เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 14 เม..63 ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพและคลิปลุงขับแท็กซี่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยวประชาชนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านเพื่อลดการระบาดของเชื้อ จนต้องปรับตัวมาขับส่งพัสดุ เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้องและครอบครัว ยิ่งสะเทือนใจเมื่อลุงน้ำตาคลอเบ้า เปิดกระเป๋าเงินที่มีอยู่ 200 บาท ซึ่งยังไม่พอค่าเช่ารถ

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก แป๋ว แว๋ว ซึ่งผู้สื่อข่าวช่องดังไปทำข่าวแล้วพบกับลุงแท็กซี่ในวัย 72 ปีโพสต์ดังกล่าวได้ระบุว่ามันหาเงินไม่ได้อีกแล้วหนู ลุงยอมปรับตัวให้อยู่รอด เป็นบทสนทนา ที่เราได้พูดกับลุงสิทธิชัย ใกล้ชิด คนขับแท็กซี่ในวัย 72 ปี แต่งตัวเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน เราเจอลุงที่ศูนย์กระจายสินค้าเคอรี่ .สมุทรปราการ ลุงบอกเล่าทั้งน้ำตาว่า ทั้งหนักใจ ลำบากมากตอนนี้ เพราะเงินค่าเช่ารถวันละ 300 บาท ยังไม่มีให้เถ้าแก่ จึงมาทดลองงานส่งพัสดุ หลังจากเห็นกลุ่มแท็กซี่ประกาศว่า มีงานให้แท็กซี่เข้ามาช่วยกระจายพัสดุในช่วงนี้

เพราะปริมาณการส่งพัสดุเคอรี่เพิ่มขึ้นวันละ 1.2-1.5 ล้านชิ้น จากเดิม 1 ล้านชิ้น ถ้าลุงสามารถทำได้จะมีรายได้วันละ500-800 บาท ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแต่ละคนด้วย ลุงเปิดกระเป๋าเงินให้ดูมี 200 บาท ยังไม่รู้ว่าจะมีผู้โดยสารไหม ถ้าลุงส่งพัสดุได้ เงินตรงนี้ไปหมุนจ่ายค่าเช่ารถ ค่าข้าวต่อลมหายใจได้อีกวัน

***เพิ่มเติมข้อความเวลา 13.58 ***

เรียนทุกท่านที่อยากช่วยเหลือคุณลุงสิทธิชัย สอบถามกันเข้ามาเยอะ เราได้สอบถามคุณลุงแล้ว

ลุงยินดีรับความช่วยเหลือลุงฝากบอกว่า

ขอบคุณมากๆครับที่ช่วยลุง

ใครอยากช่วยลุงเลขบัญชี 106-0-22-911-0 ✔️

ธนาคารกรุงไทย ชื่อ บัญชี สิทธิชัย ใกล้ชิด

ที่อยู่: 499/131 หมู่บ้านพูนทรัพย์ .1 หมู่ 6 ✔️

ถนนพุทธรักษา .แพรกษา .เมือง .สมุทรปราการ 10270

โพสต์โดย แป๋ว แว๋ว เมื่อ วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2020

ปล.เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับคุณลุงนะคะ แต่เราไปทำข่าว ไม่มีการนัด เตี๊ยมใดๆ ส่วนใครอยากเห็นบทสัมภาษณ์คุณลุง ติดตามได้ในข่าวค่ำ #ThaiPBS ช่องหมายเลข 3 เวลา 18.50 วันนี้ 14 เม..63 นะคะ

ขอบคุณทุกคนมากๆค่า เราจะผ่านมันไปด้วยกัน🙏🙏🙏

#COVID19

 

ขอบคุณข้อมูล ภาพและคลิปจาก เฟซบุ๊ก แป๋ว แว๋ว