เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ หนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม เตรียมมีโครงการกับเพื่อนๆ แก๊งนักบิด ขับมอเตอร์ไซด์แจกแมสก์คนจร แต่กลัวดราม่า เลยโพสต์ข้อความขอความคิดเห็นจากชาวเน็ตว่าถ้าผมจะไปแจกแมสให้กับคนไร้บ้าน คนจร ที่เค้าไม่มีเงินซื้อแมสใส่ ไม่ได้ยืนแจกนะครับ แต่จะขี่มอเตอร์ไซด์แจกเหมือนตอนแจกเสื้อดำให้ปรชาชนตอนนั้น พวกผมจะออกเย็นๆ ในแต่ล่ะวัน แต่จะไม่มีการสัมผัสตัวใดใดทั้งสิ้น จะวางให้ห่างๆ แล้วให้เค้ามาหยิบครับ
หนุ่ม อาร์ต พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนๆ ร่วมทำกิจกรรมขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนแจกหน้ากากผ้าและเจลอนามัยล้างมือ จำนวน 500 ชุด ให้แก่ผู้ยากไร้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดตามริมถนน และถึงประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงสนามหลวง และบริเวณใกล้เคียง
อาร์ต พศุตม์ โพสต์ภาพบรรยากาศไปแจกหน้ากากผ้าแต่ไม่ใส่หมวกกันน็อก พร้อมทั้งเขียนข้อความชี้แจงถึงเหตุผลว่า “ตระเวนแจกแมสผ้า คนต้องการเยอะ วันหลังไปอีก #ขอโทษด้วยไม่ใส่หมวกกันน็อคเพราะไม่ได้ขี่เร็ว #เพราะต้องขึ้นๆลงๆตลอดลมจะแดรก #ทำดีสร้างภาพ #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ” แต่ก็ยังมีคอมเมนต์วิจารณ์ว่า “ทำดีชื่นชมนะคะ แต่มีหลายคนไม่ใส่หมวกกันน็อกนะจ๊ะ” ซึ่ง อาร์ต ตอบกลับว่า “ลองมาแจกคับ ขึ้นๆ ลงๆ จะเป็นลม”ก็มีชาวเน็ตอีกคนวิจารณ์ว่า “อย่าทำเป็นข้ออ้างให้คนเขาต่อว่าได้สิคะ ไหนๆ จะทำดีแล้ว ทำให้ถูกกฎจราจรไปด้วยเลย”
ซึ่ง อาร์ต ตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ไม่ได้อ้าง แต่คุณลองมาทำนะ อีกสองสามวันผมจะออกมาเชิญที่แมคราชดำเนินนะ แล้วจะมีหมวกให้ใส่ ขอแค่นั่งไปพอ ไม่ต้องขึ้นๆ ลงๆ สัก 4 ชม. พอนะ จะรู้ว่าอ้างหรือมันไม่สะดวก”ชาวเน็ตคนเดิมก็คอมเมนต์อีกว่า “ก็แค่บอกให้รักษากฎจราจร ถ้าคิดว่าทำดีแล้วสามารถแหกกฎทุกอย่างได้ ก็เอาที่สบายใจค่ะ” และ อาร์ต ตอบว่า “ผมก็ไม่ได้ว่า แค่อยากให้ออกมาลองทำคับ นี่แหละที่ผมจะสบายใจเมื่อคุณออกมาทำความดี”
แจงเหตุผลที่ไม่ใส่หมวกกันน็อกว่า “ของขวัญวันปีใหม่ไทยที่พวกผมพยายามมอบให้คนรอบข้างผมให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ #วินmeritride #ทำดีสร้างภาพ #ที่ไม่ใส่หมวกกันน็อกเพราะไม่สะดวกจริงๆต้องขอโทษด้วยเพราะสื่อสารกับพวกเราไม่เข้าใจ #เวลาเราใส่หมวกกันน็อกไปให้คนเค้าจะให้เค้าจะตกใจว่าใครวะเอาของมาให้กรู”