เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังหลายมหาวิทยาลัยมีการเปิดกลุ่มให้ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน มาฝากร้าน ร่วมซื้อ-ขายออนไลน์ ท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกลุ่ม จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส Public Group ของศิษย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก็มีหลากหลายธุรกิจ ทั้งจากคนทั่วไปและคนดังเข้าไปร่วมฝากร้านเพียบ รวมไปถึงนักแสดงหนุ่ม พีช พชร ศิษย์เก่าจุฬาฯ ที่ล่าสุด (14 เมษายน 2563) ก็เข้าไปฝากธุรกิจเฟรนช์ฟรายส์ของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีพี่ ๆ น้อง ๆ ในกลุ่มเข้าไปร่วมกดไลก์ ช่วยแชร์กันเพียบ

แต่งานนี้กลับเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมาจนได้ เมื่อมีชาวเน็ตบางรายมองว่า พีช พชร รวมไปถึงคนดังคนอื่น ๆ ที่เข้าไปฝากร้านนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีคนติดตามเยอะอยู่แล้ว มีอีกหลายช่องทางให้โปรโมต ไม่น่าไปฝากร้านในกลุ่มนั้นเลย กลายเป็นว่าตอนนี้เหมือนกลุ่มนั้นตั้งมาเพื่อโปรโมตเล่นขำ ๆ ไม่ได้ตั้งใจมาช่วยใคร และยังมองว่า พีช พชร นั้น ฐานะทางบ้านก็ดีกว่าคนอื่นมาก มีธุรกิจหลายอย่าง ไม่ได้รับผลกระทบหรือมีความเดือดร้อนเท่ากับคนอื่น

นอกจากนี้ ยังมีคนมองว่า เหมือน พีช พชร รวมไปถึงนักธุรกิจที่มีธุรกิจใหญ่ ๆ รายอื่น ๆ ที่โพสต์ขายของแพง ๆ มองกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เอาไว้ให้พี่น้องร่วมมหาวิทยาลัยมาพบปะพูดคุยกัน ไม่ใช่กลุ่มที่ให้คนที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ มาโพสต์ขายของ ควรให้คนที่ไม่มีคอนเน็กชั่น หรือไม่มีพื้นที่โปรโมตเท่าคนอื่น ๆ มาฝากร้านในกลุ่มนี้มากกว่า

มีอีกด้านเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า พีช พชร ก็ถือเป็นเจ้าของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบในวิกฤต COVID-19 ด้วยเช่นกัน แม้เจ้าตัวจะมีฐานะทางบ้านที่ดีมาก แต่ในธุรกิจนี้ก็มีลูกจ้างที่ต้องดูแลเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่ต้องการความอยู่รอด และสิ่งที่โพสต์ก็ไม่ใช่เรื่องผิดกฎ เขาเองก็มีสิทธิ์ฝากร้านได้เช่นกัน ส่วนคนที่ควรโดนตำหนิจริง ๆ ควรจะเป็นคนที่เข้ามาโพสต์ข้อความที่ไม่เกี่ยวกับการฝากร้าน มาเน้นขายขำ ที่ทำให้โพสต์คนที่มาฝากร้านตกหล่นไปมากกว่า

TV Pool OnlineTV Pool Online