เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส่องอดีตเจ้าพ่อละครจักรๆ วงศ์ๆ “หนึ่ง มาฬิศร์” ในวัยเฉียด 50 ที่ยังฟิตปั๋ง! ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยจะมีข่าวสักเท่าไหร่สำหรับอดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ แนวพื้นบ้านคนดังของช่อง 7 อย่าง “หนึ่ง มาฬิศร์ เชยโสภณ”

ล่าสุดหลังเข้าไปโพสต์ฝากขายที่ดินผ่านแฟนเพจ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เเละการฝากร้าน” ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ศิย์เก่าเหลือง-แดงได้โฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าตลอดจนธุรกิจของตนเองในช่วงนี้ ในฐานะศิษย์เก่าคณะศิลปศาสตร์ สาขาการละคร ก็เลยทำเอาหลายคนพากันนึกถึงเจ้าตัวขึ้นมา

โดยปัจจุบันนอกจากจะรับงานละครอยู่ แต่เจ้าตัวก็เริ่มผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลังด้วยเช่นกัน  ขอถือโอกาสนี้พาไปดูกันว่าในวัยเฉียด 50 เจ้าตัวจะยังคงหล่อเหลาสมกับเจ้าของฉายาเจ้าพ่อละครแนวพื้นบ้านเหมือนเดิมอยู่หรือไม่?

เปิดชีวิต “หนึ่ง มาฬิศร์” จาก พระเอกดัง จักรๆ วงศ์ๆ โดนมรสุมพลิกชีวิต ไม่มีคนจ้างงาน จนไม่มีเงินจะกินข้าว เด็กยุค 90 คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับอดีตพระเอกละครพื้นบ้านช่อง7 สี “หนึ่ง มาฬิศร์ เชยโสภณ” วัย 48 ปี ที่มีผลงานอันโด่งดังหลายเรื่อง

อาทิ ขวานฟ้าหน้าดำ, มโหสถชาดก, หลวิชัย คาวี ,ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง สี่ยอดกุมาร ฯลฯ ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการ แฉ ช่อง GMM25 เขาเผยว่า เข้าวงการด้วยการมาฝึกงานที่ช่อง 7 โดยเขาเป็นหลาน คุณแดง สุรางค์ อดีตผู้บริหาร คุณแดงจึงได้ไปเล่นละคร จักรๆ วงศ์ๆ เล่นมา 10 กว่าเรื่อง

แต่ละเรื่องถ่ายทำนาน 10 เดือน วันๆ อยู่แต่ในกองถ่าย เกือบ 10 ปี อยู่ดีๆ มรสุมชีวิต พ่อป่วยมะเร็ง เสียชีวิต ต่อมาต้องสูญเสียแม่ไปอีกคน ใครๆ ก็คิดว่า เป็นหลาน คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ระดับบิ๊กทีวียุคนั้น ทำไมไม่มีงานทำ หนึ่ง มาฬิศร์บอกว่า ก็ไม่มีคนจ้างงาน ไปเจอเพื่อน บอกไม่มีเงินจะกินข้าวอยู่แล้ว ก็ไม่มีใครเชื่อ เลยไม่บอกใครดีกว่า ปิดไปเลย

เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ละครจักรๆวงศ์ๆ เชื่อว่าถ้าเอ่ยชื่อ “หนึ่ง มาฬิศร์ เชยโสภณ” คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นพระเอกสุดฮอตชั้นแนวหน้าแห่งยุคนั้นคนหนึ่ง กับผลงานที่แจ้งเกิดอย่าง ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง, ขวานฟ้าหน้าดำ แต่ชีวิตโดนมรสุมชุดใหญ่หลังจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดสุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆไปพักใหญ่

เเละในทุกวันนี้ยังเชื่อเหลือเกินว่า ทุกคนนั้นยังคงนึกถึงผลงานการแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ ของอดีตพระเอกหนุ่ม “หนึ่ง มาฬิศร์” กันอยู่แน่นอน