เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละครจบแต่ “ไก่ วรายุฑ” ยังไม่จบ ประกาศรื้อซีจี ‘ดั่งดวงหฤทัย’ ที่มีปัญหา ทำใหม่ ละครเรื่อง ‘ดั่งดวงหฤทัย’ อวสานไปแล้วเมื่อคืนนี้ (16 เมษายน) แต่กระนั้น ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครเรื่องดังกล่าวก็ประกาศว่า‘ละครจบแล้ว แต่ยังไม่จบ’ โดยว่า ‘CGที่ออกมาแล้วมีปัญหา. ไก่จะทำใหม่หมด’ การนี้ผู้จัดคนดังให้รายละเอียดว่า

‘ขอขอบคุณทุกๆท่านนักแสดง ทีมงาน ทุกฝ่ายทั้งเมืองไทยและเมืองนอกและขอบคุณแฟนละครที่ให้กำลังใจกับะครเรืองนี้มาตลอด ความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นไก่ ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ละครจบแล้ว แต่ยังไม่จบ ไก่จะทำCGที่ออกมาแล้วมีปัญหา. ไก่จะทำใหม่หมด เพื่อความสมบูรณ์ของตัวเองอาจจะไม่สมบูรณ์ของคนที่ไม่ชอบก็มีไม่ว่ากันครับ ขอบคุณทุกๆท่านครับ’

แฟนๆหลายคนอ่านแล้วพากันมาแสดงความเห็น ทั้งที่บอกว่าชอบละครเรื่องนี้มาก และที่เห็นต่าง รวมไปถึงยังมีคนที่บอกว่า การทำใหม่หมด แปลว่าจะเอาออกมาฉายใหม่ใช่หรือไม่

เรื่องย่อ ดั่งดวงหฤทัย เมื่อเจ้าหญิงมณิสรา แห่งทานตะวัน ต้องถูกส่งตัวกลับเพื่อไปอภิเสกกับเจ้าชายรังสิมันต์ แห่งกาสิก โดยต้องเดินทางไปตามแม่น้ำกัปตาฬี แต่ วายุ ทหารองครักษ์ พูดให้มณิสรารู้สึกว่าเจ้าชายรังสิมันต์แห่งกาสิกเป็นคนโหดเหี้ยม จนทำให้มณิสรากลัวที่จะแต่งงานในครั้งนี้ เพราะอันที่จริงเธอนั้นก็ไม่มีใจกับรังสิมันต์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว มณิสราได้ตัดสินใจหนีออกจากขบวนเรือที่กำลังล่องอยู่ในแม่น้ำ เธอได้หนีเข้าไปในป่าแห่งพันธุรัฐ โดยไม่รู้เลยว่านั่นเป็นแผนของวายุ ที่ต้องการส่งตัว ชยารพี พี่สาวต่างมารดาของมณิสราไปแต่งงานกับรังสิมันต์แทน

การหลบหนีทำให้มณิสราไร้จุดหมายในการเดินทาง เธอได้พบกับบ้านพักของเจ้าชายทยุติธรบวรรังสี มกุฎราชกุมารแห่งพันธุรัฐ ซึ่งเป็นพระเชษฐาของเจ้าหญิงทรรศิกา ซึ่งได้เดินทางมาพักผ่อนกับทหารคนสนิทอย่าง ธารเทพ ในบ้านพักในป่า มณิสราได้เข้ามาในบ้าน เธอได้เข้ามากินข้าวปลาอาหารจนเผลอหลับไป เมื่อเธอตื่นขึ้นมา เธอได้พบกับทยุติธร และ ธารเทพ เธอตกใจมาก และนั่นเธอก็ได้สารภาพว่าเธอคือเจ้าหญิงมณิสรา ที่หนีขบวนเสด็จมา เพราะว่าไม่ต้องการที่จะอภิเษกกับชายที่ตนไม่ได้รัก

เจ้าหญิงทรรศิกาก็ไม่สบายใจเรื่องการหายตัวไปของมณิสรา ในดินแดนของพันธุรัตน์ จึงได้เดินทางไปหาทยุติธร เพื่อถามว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าหลวงรังสิมันต์แห่งกาสิกก็ได้เสด็จไปพันธุรัฐอย่างลับๆ เพื่อไปสืบหาความจริงด้วยตัวพระองค์เองกับการหายตัวไปของเจ้าหญิงมณิสราเหมือนกัน ในระหว่างเดินทางนั้น ทรรศิกาเกือบพลัดตกหลังของเจ้าสีนิล (ม้าของตัวเอง) แต่ก็มีชายคนหนึ่งเข้ามาช่วย ต่อมาเธอต้องอยู่ในป่าอันหนาวเหน็บ เธอได้พบกับนายพรานที่กำลังนั่งก่อไฟอยู่ เธอเร่งรีบเข้าไปขอความช่วยเหลือทันที แต่ปรากฎว่าถูกวางยาสลบในชาและถูกลักพาตัวไป

ต่อมาชายคนนั้นได้เผยตัวตนว่าคือ เจ้าชายรังสิมันต์แห่งกาสิก ทรรศิกาถูกจับตัวไปในครั้งนี้ เธอคิดว่าตัวเองได้กลายเป็นเชลยทางการเมือง กับการแลกเปลี่ยนตัวกับเจ้าหญิงมณิสราเสียแล้ว แต่ทรรศิกาได้รู้จักกับราชองค์รักษ์คู่ใจของเข้าหลวงรังสิมันต์นามว่า ราชิด และ เบนลี รังสิมันต์ได้แกล้งกลายเป็นคนที่โหดเหี้ยม ทำให้ทรรศิกายิ่งไม่ชอบใจมากกว่าเดิม รังสิมันต์ได้พาทรรศิกาเดินทางไปยังเหมันตาลัยราชนิเวศน์ที่กาสิก และในระหว่างทางนั้น ทรรศิกาก็ได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามอย่างที่ไม่เคยที่ไหนมาก่อน

เมื่อถึงเหมันตาลัย เจ้าหลวงได้แนะนำให้ทรรศิการู้จักกับ มาลัย พระพี่เลี้ยงอาวุโส และเป็นหัวหน้านางกำนัลทั้งหมด ทรรศิกาได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเยี่ยงเจ้าฟ้าหญิงกาสิก และเจ้าหลวงรังสิมันต์ยังให้ กระวาน มาอยู่เป็นเพื่อนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงพา กระรอกน้อย เด็กชาวเขาอีกคนมาเป็นเพื่อนเล่นกับทรรศิกา

พัชรธาร คือคนที่เคยเป็นคู่หมายตั้งแต่วัยเยาว์ของเจ้าหลวง และยังเป็นพระญาติสายใกล้ชิดกันกับรังสิมันต์ พัชรธารไม่พอใจอย่างมากที่เห็นรังสิมันต์ใกล้ชิดกับทรรศิกา แถมยังให้เกียรติอย่างเห็นได้ชัด วายุและ ชยารพีก็ได้เดินทางมายังกาสิก ชยารพี บอกกับรังสิมันต์ ว่าอาสาจะแต่งงานแทนมณิสรา แต่รังสิมันต์ ปฎิเสธข้อเสนอ ซ้ำยังบอกให้ชยารพีกับวายุ กลับบ้านเมืองตนไปเสีย พัชรธารให้วายุร่วมมือกับตนไปลอบทำร้าย ทยุติธร และธารเทพ ที่กำลังเดินทางมายังชายแดนกาสิก เพื่อช่วยเหลือทรรศิกา แต่โชคดี รังสิมันต์ มาช่วยทยุติธร ไว้ได้ทัน รังสิมันต์ยืนยันว่าคนร้ายไม่ใช่คนของกาสิก รังสิมันต์ขอให้ทยุติธร แต่งงานกับมณิสรา และตนเองจะแต่งงานกับทรรศิกา แต่ทยุติธร ไม่ต้องการให้ทรรศิกากลายเป็นสิ่งของที่มาต่อรองเรื่องทางการเมือง หากรังสิมันต์กับทรรศิการักกันจริงขอให้ปล่อยตัวทรรศิกามาก่อน แล้วให้ทรรศิกาเป็นฝ่ายตัดสินใจเอง

พระเทวีรู้ความจริงเรื่องการหายตัวไปของทรรศิกา พระเทวีโกรธทยุติธรมาก เมื่อรู้ว่าทยุติธร นำตัวมณิสรามาหลบซ่อนไว้ แทนที่จะจัดขบวนเสด็จส่งมณิสรากลับอย่างสมพระเกียรติ มณิสราเครียดจัด ตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย โชคดีพระเทวีมาช่วยไว้ทัน มณิสราร้องไห้เสียใจที่ไม่สามารถลิขิตชีวิตของตนเอง พระเทวีจึงขอให้มณิสรามาเป็นลูกสาวของตนเองอีกคน และลุกขึ้นยืดหยัดต่อสู้เพื่อบ้านเมืองอีกครั้ง

นานวันไป เมื่อทรรศิกาได้ใกล้ชิดกับรังสิมันต์ จึงได้รู้ว่า เขาไม่ใช่คนโหดเหี้ยมอย่างที่ตนเองคิด ซ้ำยังเป็นคนเด็ดขาด แต่มากไปด้วยความอบอุ่นและจริงใจ รังสิมันต์ให้เกียรติเธอเสมอมา ความกลัว ความเกลียดชัง แปรเปลี่ยน เป็นความรักของคนทั้งคู่ในเวลาต่อมา รังสิมันต์ จัดงานพิธีใหญ่ขึ้น เขายืนเด่นสง่าอยู่หน้าบัลลังก์ โดยมีคณะเสนาบดีพร้อมหน้า กรมวังประกาศพิธีอุปภิเษก ถวายพระยศแด่ทรรศิกากัญญาวดีแห่งกาสิก ดำรงพระยศเทียบเท่าเจ้าฟ้าหญิงแห่งกาสิกทุกประการ รังสิมันต์สวมมงกุฎให้ทรรศิกา ทั้งสองยืนคู่กันอย่างสง่างาม

รังสิมันต์เดินทางไปส่งทรรศิกาที่พันธุรัตน์ เมื่อถึงชายแดน เขากลับถูกลอบยิง หัวใจของทรรศิกาแทบหลุดลอยตามรังสิมันต์ไป โชคดี ธารเทพ ทยุติธร และมณิสรามาทันเวลา ทยุติธร ช่วยรังสิมันต์ไว้ ด้วยการถ่ายเลือด ต่อชีวิตให้กับเขาอีกครั้ง มณิสราขอโทษที่ตนเองเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย แต่รังสิมันต์ไม่ถือโทษกับเธอ ซ้ำยังบอกอีกว่า เขาดีใจที่ได้มีโอกาสใกล้ชิดทรรศิกา และรักกันในที่สุด รังสิมันต์ขอให้เขาได้เป็นพี่ชายของมณิสรา ไม่ว่าจะเกิดเรื่องใดที่ทำให้เธอไม่สบายใจ ขอให้เขาได้ดูแลมณิสรา เยี่ยงน้องสาวตลอดไป มณิสราปลื้มใจมาก ข้อผูกพันเรื่องการหมั้นหมายเป็นอันหมดสิ้นกันนับตั้งแต่บัดนี้ ทยุติธรดีใจมากที่เรื่องราวจบลงด้วยดี

เมื่อรังสิมันต์กลับมากาสิก จึงประกาศยกเลิกการหมั้นหมายกับมณิสรา ทหารหลายฝ่ายไม่พอใจ เพราะถือเป็นการหยามเกียรติ ทหารอยากให้ทำสงคราม แต่รังสิมันต์ยืนยัน จะไม่ยอมรบ แต่จะใช้วิธีทางการฑูตแทน เพราะเลือดในตัวของเขาครึ่งหนึ่ง เป็นของทยุติธร เลือดแห่งพันธุรัฐ เขาจะไม่ยอมทรยศต่อความดีเป็นอันขาด หลังจากประชุมเสร็จ อาการป่วยของรังสิมันต์ก็กำเริบ เขากลัวจะไม่ได้เห็นหน้าทรรศิกาอีก จึงรีบเดินทางไปหาที่พันธุรัฐ เขาสารภาพว่ารักทรรศิกาด้วยใจจริง พระเทวีมาเจอ จึงรีบให้หมอหลวงรักษาให้หายดี รังสิมันต์ บอกกับพัชรธาร ว่าเขารักเธอแบบน้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น พัชรธารยอมรับในความรักที่รังสิมันต์มีต่อทรรศิกา เธอจึงไปเป็นนักบวช คอยช่วยเหลือชาวบ้าน แจกจ่ายอาหารให้ผู้ทุกข์ยาก และยินดีกับคนทั้งสองจากใจจริง

เมื่องานราชิภิเษกมาถึง ทยุติธร ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งพันธุรัฐ โดยมีมณิสรายืนเคียงข้าง รังสิมันต์ ราชิด เบนลี เข้าร่วมพิธีด้วย รังสิมันต์ขอพระเทวีแต่งงานกับทรรศิกาอย่างเป็นทางการ พระเทวีตกลงใจ เพราะเห็นแก่ความรักที่แท้จริงของคนทั้งสอง เบนลี กับกระวาน ก็ได้ครองรักกัน ทยุติธรได้แต่งงานกับมณิสรา ส่วนรังสิมันต์ก็ได้แต่งงานกับทรรศิกา ทุกคน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ทั้งกาสิก พันธุรัฐ และทานตะ ผูกพันแน่นแฟ้น ไม่มีสิ่งอื่นใด มาทำลายความมั่นคง ผาสุขนี้ได้อีกต่อไป