เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช็อก หญิงติดโควิด 19 ทั้งที่ไม่ได้ออกจากบ้านนาน 3 สัปดาห์ ชี้ติดเชื้อจากถุงใส่ของชำ ที่มีอาสาสมัครซึ่งป่วยโควิด 19 นำส่งที่บ้าน ผลจากการจับถุงใส่ของ โดยไม่สวมถุงมือ

เว็บไซต์ข่าว WCNA รายงานว่า ราเชล บรัมเมิร์ต หญิงที่อาศัยอยู่ในชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ ได้ออกมาเผยถึงประสบการณ์ของเธอจากการติดเชื้อโควิด 19 (COVID-19) ทั้งที่ไม่ได้ก้าวเท้าออกจากบ้านเลยถึง 3 สัปดาห์ แต่กลับได้รับเชื้อจากหีบห่อบรรจุของชำ ที่มีอาสาสมัครนำมาส่งให้ที่หน้าบ้าน

บรัมเมิร์ต ยอมรับว่าเนื่องจากสภาพร่างกายของเธอที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะโรคแพ้ภูมิตัวเอง เธอเลยปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด กักตัวเองอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหนเลยนอกจากไปร้านขายยาเพียง 1 ครั้ง แม้แต่ตอนอยู่ในบ้านเธอก็ยังทำตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด ล้างมือบ่อย ๆ และแยกห้องกันอยู่ชั่วคราวกับสามี

เธอขังตัวเองอยู่ในบ้านตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา และออกไปร้านขายยาในวันที่ 18 มีนาคม หลังจากนั้นก็ไม่ได้ออกไปไหนอีก คนที่เธอเคยติดต่อด้วยในช่วงนี้ก็มีเพียง เภสัชกร สามี และหญิงอาสาสมัครที่คอยนำของชำมาส่งให้ที่หน้าประตูบ้านของเธอเท่านั้น

ในขณะที่บรัมเมิร์ตมักจะสวมถุงมือในตอนที่รับจดหมายจากตู้ แต่เธอยอมรับว่าไม่ได้สวมถุงมือตอนไปเก็บถุงใส่ของชำที่อาสาสมัครนำมาวางไว้หน้าบ้าน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เคราะห์ร้ายที่อาสาสมัครหญิงรายดังกล่าว ถูกตรวจพบว่าติดโรคโควิด 19 ในเวลาต่อมา

บรัมเมิร์ต เริ่มแสดงอาการป่วยที่เหมือนกับโรคโควิด 19 ใน 2 วันต่อมา โดยเธอมีไข้ ไอ ปวดศีรษะ ไม่สามารถรับรู้กลิ่นหรือรสชาติได้ และมีอาการหายใจถี่ อย่างไรก็ตามเธอยังคงต้องรออีกนานหลายวัน ว่าที่จะผ่านเกณฑ์เข้ารับการตรวจโรคได้

กระทั่งวันที่ 9 เมษายน ในที่สุดผลการตรวจก็ยืนยันว่าบรัมเมิร์ตติดโรคโควิด 19

“ฉันกลัวจริง ๆ นี่เป็นการป่วยหนักที่สุดของฉัน และน่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยเจอ จากสิ่งที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับเครื่องช่วยหายใจ มันเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก ฉันหวังจริง ๆ ว่าจะสามารถดูอาการอยู่ที่บ้านได้” บรัมเมิร์ต กล่าว

“ฉันคิดว่าตัวเองทำทุกอย่างได้ถูกต้องแล้ว ฉันแทบจะไม่ได้ติดต่อกับใครเลย ไม่ได้ถูกตัวอาสาสมัครคนนั้นด้วยซ้ำ”

ทั้งนี้ บรัมเมิร์ตอยากให้เรื่องของเธอกลายเป็นอุทาหรณ์ ที่สะท้อนให้เห็นว่าโควิด 19 มีการติดต่อกันง่ายแค่ไหน และยากที่จะตรวจติดตามเชื้อ ดังเช่นกรณีของเธอที่ยังต้องอีกนานหลายวันกว่าจะได้รับการตรวจหาเชื้อ ทั้งที่มีอาการต้องสงสัยทุกอย่าง