เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ โจ จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว อดีตนักร้องชื่อดัง ตอบคำถามแฟนคลับในอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีคนเข้ามาตัดพ้อความลำบากที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ระบุข้อความว่า…”หนูจะบ้าแล้วพี่โจ ทำงานก็ไม่ได้ ขายของก็ไม่ออก คนรากหญ้าจะตายหมู่กันหมดแล้วค่ะ มาตรการเยียวยาก็ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด จะมาเลือกให้กลุ่มโน้นกลุ่มนี้ก่อนได้ยังไง ในเมื่อตอนนี้เดือดร้อนกันทุกกลุ่ม แล้วเงินเก็บก็น้อยนิด ต้องกินต้องใช้ทุกวัน ถ้ารัฐบาลไม่สามารถเยียวยาให้ทั่วถึง ได้ฆ่าตัวตายหนีหนี้กันแน่ๆ” งานนี้ หนุ่มโจ ออกมาตอบกลับไปว่า “ตายได้ตายไปเลยครับมันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเองธรรมชาติจะคัดสรรผู้ที่อยู่รอดสำหรับประเทศกำลังพัฒนาทฤษฎีชาร์ลส ดาร์วินครับ”จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ถึงความไม่เหมาะสมในคำพูดของหนุ่มโจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ครูเป็ด-มนต์ชีพ ผู้คว่ำหวอดในวงการเพลงก็ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงทฤษฎีของชาร์ส ดาร์วิน ที่น่าสนใจว่า “ทฤษฎีของชาลส์ ดาร์วิน ที่บอกว่าสิ่งมีชีวิตที่ปรับตัวได้ดีจะอยู่รอด…นั่นเขาเป็นการเปรียบเทียบระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างเผ่าพันธุ์ เผ่าพันธุ์ไหนปรับตัวได้ดี ก็รอด เผ่าพันธุ์ไหนปรับตัวได้ไม่ดี ก็สูญพันธุ์ แต่ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์เดียวกัน ก็จะมีแต่เกื้อกูลช่วยเหลือกัน…มด ก็มีการแบ่งหน้าที่เป็นมดทหาร มดงาน ช้าง ก็อยู่กันเป็นโขลงช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”
“มนุษย์ เป็นสัตว์สังคมชั้นสูงสุด ยิ่งต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันให้ได้มากที่สุด ตามสติปัญญาที่มี มนุษย์คงไม่นิ่งดูดาย ถ้าเห็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน กำลังเดือดร้อนแสนสาหัส วิญญาณชาลส์ ดาร์วิน คงเสียใจถ้ามีใครเอาทฤษฎีของเขา ไปอ้างแบบขาดความเข้าใจ”