เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี พบประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปรอรับของที่บริเวณหน้าวัดดอนเมือง โดยพบว่า มีมากกว่าพันคน ทำให้เกิดความกังวลในเรื่องการระบาดของโรคโควิด นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามประชาชน ที่อยู่บริเวณดังกล่าว เล่าถึงบรรยากาศในช่วงเช้าว่า มีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งทราบว่า โดยรายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มคนที่มาแจกนั้น​ หนึ่งในนั้นคือแม่ของเสี่ยโป้​ นางบานเย็น​ ชาญนรา นำเงินมาแจกคนละ 500 บาท และมีอีกกลุ่มนำข้าวสารอาหารแห้งมาแจก

หลังจากประชาชนทราบข่าว ก็แห่กันมาต่อแถวนับพันคน โดยประชาชนที่อยู่ย่านดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนเช้าคนมาเป็นพันคน บอกเลยว่า โควิดไม่กลัวเลย อยากได้ของกันอย่างเดียว เจ้าหน้าที่มาดูแต่ก็ควบคุมอะไรไม่ได้มาก เพราะคนจำนวนเยอะมาก โดยพบว่า ระหว่างที่แจกเงิน มีการทะเลาะต่อยกันเนื่องจากการต่อคิว สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป

ด้านพ.ต.อ.รังสรรค์​ สอนสิงห์​ ผกก.สน.ดอนเมือง​ กล่าวว่าสำหรับเรื่องดังกล่าว​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบแล้ว​ ซึ่งในส่วนจองการขออนุญาตตั้งหรือวางสิ่งของบนทางเท้าเป็นหน้าที่ของสำนักเขตดอนเมือง​ ซึ่งตนได้ตนได้ประสานไปยังเขตดอนเมืองแล้ว​ ว่าให้จัดเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคเข้ามาคัดกรอง​ กลุ่มประชาชนและจัดระเบียบ​

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยสนับสนุน​ ซึ่งเมื่อประสานไปก็พบว่ากิจกรรมดังกล่าวได้ยกเลิกไปก่อน​ เพราะใช้เวลาเพียงไม่นาน​ แต่อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายจราจรลงพื้นที่จัดการจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้ถนน​ สัญจรไปมา​ นอกจากนี้ยังให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวเพื่อรายงานให้ผู้บีงคับบัญชาทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนที่มาเข้าแถวรอรับบริจาค พบว่า ส่วนใหญ่กลัวติด CD 19 แต่เพราะเดือดร้อน ไม่มีเงิน จึงยอมที่มาต่อคิว เพื่อรับเงินและสิ่งของบริจาค ซึ่งหากได้เงิน ก็ยังสามารถนำไปซื้ออาหารแห้งเก็บไว้กินได้อีกหลายมื้อ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online