เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ตอนนี้ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย จะเริ่มลดลง แต่ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19ดังกล่าวยังคงเป็นปัญหาที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะคนยากจนหาเช้ากินค่ำที่ได้รับผลกระทบหนักมาก หลายคนตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ บางคนวิกฤติหนัก ไม่มีแม้แต่เงินกินข้าวแต่น้ำใจคนไทยที่ไม่ทิ้งกันและพร้อมช่วยเหลือกันโดยเฉพาะคนในวงการบันเทิงที่หลายคนช่วยทางไหนได้ก็ต่างช่วยเหลือกันได้้ไม่ทางใดก็ทางหนื่ง
อย่างเช่น“หนึ่ง บางปู” นักแสดงก่อนบ่ายคลายเครียด หนึ่ง บางปูได้ช่วยลุงขับแท็กซี่คนหนึ่งที่เจอวิกฤตโควิด-19 จนไม่มีเงินกินข้าว ไม่มีเงินส่งค่าเช่ารถ ต้องมาวิ่งรถขนส่งพัสดุ ทั้งเนื้อทั้งตัวมีเงินติดตัวแค่ 200 บาท ทันทีที่เรื่องนี้ถูกหนึ่ง บางปู นำเสนอข่าวออกไป แค่ชั่วข้ามคืนมีคนโอนเงินบริจาคถึง 8.3 ล้านบาท ทำให้ลุงที่ร้องไห้ไม่มีจะกินเมื่อวาน กลายเป็นเศรษฐีในพริบตา เรียกว่า ตอนนี้รวยกว่าคนที่ให้บริจาคซะอีก เรื่องนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่า ปริมาณเงินที่ได้ไปนั้นมันมากเกินความจำเป็น ในขณะที่ยังมีอีกหลายชีวิตที่กำลังจะอดตาย
งานนี้นอกจากลุงขับแท็กซี่จะโดนถล่มแล้ว “หนึ่ง บางปู” นักแสดงก่อนบ่ายคลายเครียด หนึ่ง บางปู ก็ยังโดนซัดเข้าไปเต็มๆ เพราะ เจ้าตัวหนึ่ง บางปู ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมบริจาค แถมหนึ่ง บางปูยังเป็นแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อ วรัชญากรณ์ และเพจ หนึ่ง บางปู ซึ่งมีคนติดตามนับล้าน บอกเลยหนึ่ง บางปูช่วยคนได้ก็โดนด่าเละเลย ทำให้คนที่จะทำดีเสียกำลังใจไปเลยงานนี้