เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายๆ คน คงทราบกันดีสำหรับครอบครัวของ คุณแม่ลิเดีย และคุณพ่อแมทธิว ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่าตนนั้นป่วย และต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน จนทำให้ต้องห่างจากน้องเดมี่ และน้องดีแลนเป็นเวลานานกว่า 30 วัน เลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้เพียงชมคลิปน่ารัก จากคุณตาคุณยายที่คอยดูแลหลานๆ ทั้งสองแทนคุณพ่อคุณแม่ ให้หายคิดถึง

แต่ล่าสุดต้องบอกเลยว่า เป็นข่าวดีมากๆ เลยทีเดียวสำหรับครอบครัว ที่ทางคุณลิเดีย และคุณแมทธิวได้ออกมาประกาศในอินสตาแกรมว่าอาหารป่วยนั้นหายแล้ว และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

ถือเป็นการสิ้นสุดของการรอคอยจริงๆ สำหรับ คุณแม่ลีเดีย และคุณพ่อแมทธิว ที่รักษาหายได้กลับบ้านแล้ว หลังจากที่ต้องเข้ารับรักษาตัว และต้องอยู่โรงพยาบาลร่วมเดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ลีเดียและแมทธิวได้ตรวจผลหาเชื้อ และเจอผลเป็นบวกมาหลายรอบ จนทำให้ทั้งคู่แอบกังวลใจไม่น้อยว่าเมื่อไหร่จะหายและได้กลับบ้าน

โดยล่าสุดลิเดียและแมทธิวก็ได้ประกาศข่าวดีว่าตนทั้งสองปลอดภัยและได้กลับบ้านแล้วโดยระบุข้อความว่าหลังจากรักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 30 วัน ตอนนี้พวกเราปลอดภัยแล้ว และเราสองคนได้กลับมาอยู่ที่บ้านแล้วเราจะทำตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้เราทั้งครอบครัวค่ะ

ข้อควรปฏิบัติที่คุณหมอแนะนำ สำหรับเรา ท่านอื่นที่รักษาหายแล้วกลับไปบ้านแล้ว รวมไปถึงประชาชนทุกคนคือควรใส่หน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่องล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆระวังเรื่องนำ้ลาย นำ้มูกและอุจจาระเว้นระยะห่างทางสังคม

คุณหมออยากให้ทำตามนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานได้ง่ายขึ้นโดยทั้งคู่ได้กลับบ้าน แต่ก็ยังต้องกักตัวต่ออีก เรียกว่าเป็นการประกาศข่าวดีที่ทำให้เพื่อนพี่น้องทั้งในและนอกวงการ รวมไปถึงแฟนๆ ที่คอยส่งกำลังใจและอยากให้ทั้งคู่กลับมาหายเป็นปกติดีใจกับข่าวดีนี้สุดๆ

ต้องบอกเลยว่า คนเป็นพ่อคิดถึงลูกๆ หนักมาก เห็นได้จากในอินสตาแกรม ที่ แมทธิว กับภรรยา ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ จะลงภาพลูกๆ น้องดีแลน กับ น้องเดมี่ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่ง ล่าสุด แมทธิว ก็ได้โพสต์ภาพลูกสาวคนเล็ก น้องเดมี่ พร้อมกับเขียนว่า ลูกสาวจะลืมหน้าพ่อมั้ย ถ้าพ่อกลับบ้านไป ซึ่งคนที่ติดตามต่างเข้ามาให้กำลังใจคุณพ่อเป็นจำนวนมาก ให้คุณพ่อหายไวๆ

ล่าสุดก็เป็นเรื่องน่ายินดีอีกเรื่องคือ วันที่ 19 เม..2563 ได้ติดต่อสอบถามไปทางลีเดียแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถามความรู้สึกหลังออกจากโรงพยาบาล เจ้าตัวบอกว่า ดีใจมากที่ได้กลับบ้าน ได้มาอยู่ใกล้กับลูก และครอบครัว และได้มีโอกาสเจอลูกๆ แล้ว น้องดีแลนเจอหน้าพ่อกับแม่วิ่งมาหาแบบดีใจสุดๆ ได้กอดลูก แต่ไม่จูบไม่หอม ส่วนตัวลีเดียกับแมทธิวคงต้องปรับตัวอีกสักระยะ ใช้ชีวิตให้ระวังมากกว่านี้ และจะยังไม่ออกไปเจอใคร รวมถึงเจ้าตัวยังฝากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ครอบครัวตนเองด้วย

ข้อมูลบางส่วนจาก ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน