เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ดาราสาว ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ได้โพสต์ข้อความช่วยเหลือคุณแม่ที่กำลังท้องใกล้คลอด แต่ไม่มีเงินค่าทำคลอด ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด19

ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ได้โพสต์ข้อความ ต้องการหยิบยื่นน้ำใจ ช่วยเหลือคุณแม่ใกล้คลอด แต่ไม่มีเงินค่าทำคลอด ในช่วงวิกฤตจากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 โดยยินดีที่จะช่วยเหลือในค่าคลอดนั้นเอง
หลังจากนั้น ใหม่ ได้โพสต์ข้อความลงไอจี maisukhon อีกว่า “ไม่ต้องติดต่อเรื่องคลอด เข้ามากันแล้วนะคะ ไม่ต้องส่งข้อมูลกันมาแล้วด้วยจ้า เพราะใหม่รับข้อมูลถึงวันนี้ 18.00 ตามที่แจ้งค่ะ ไม่รับพิจารณาแล้วค่ะ!”
และข้อความถัดมา “เคสที่ส่งมา ใหม่เข้าใจว่าลำบากจริงๆ กลุ้มจริงๆ เดือดร้อนจริงๆ แต่ถ้าคุณรอไม่ได้ ก็ขอผ่านนะคะ เพราะใหม่ต้องพิจารณาแบบมีสติ และใช้สมองค่ะ ว่าใครจริงไม่จริง ใครหนักกว่ากัน ลำบากจริงไหม และต้องใช้ระยะเวลาติดต่อทางรพ.ของคุณ รวมทั้งจะโควกับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบข้อมูลจริงด้วยค่ะ****ใหม่ต้องช่วยแบบฉลาดไม่ถูกหลอกเองอ่ะค่ะ #โปรดเข้าใจนะคะส่วนคนที่ส่งแล้วก็ใจเย็นๆนะคะ รอให้เป็นกันนะคะ ใหม่ไม่ใช่มูลนิธิหรือองค์กร ทำเองทุกส่วนด้วยตัว
เองทุกขั้นตอน และช่วยได้เท่าที่จะช่วยนะคะ เพราะ ส่งกันมาเป็นหมื่นกว่าข้อความทั้งเฟสและไอจี
โทรศัพท์พังกันไปข้างแล้วค่ะ เห็นใจด้วยนะคะ กรุณาอย่าใจร้อนค่ะ ใหม่ก็ต้องขอใช้เวลา และใช้
สติพิจารณาอย่างถี่ถ้วนนะคะ เพื่อข้อเท็จจริง และ ป้องกันมิจฉาชีพ จะช่วยคนแล้วโง่ถูกหลอกเองก็ไม่ไหวนะคะ ตามนี้ค่ะ #กรุณาเสียสละให้คนที่ลำบากกว่าคุณ #กรุณาเสียสละให้คนที่แย่กว่าคุณ
#ขอบคุณค่ะ
ล่าสุดใหม่ก็ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ใครที่ส่งเลขบช.มา​ ใหม่จะไม่โอนให้คุณนะคะ​ ถ้าใหม่สรุปเลือกเคสไหนแล้ว​ ใหม่จะโอนจ่ายตรงให้กับรพ.เองเลยนะคะ​ เพราะจะได้ช่วยค่าคลอดโดยตรงแบบถูกต้อง และสบายใจ​ และตามวัตถุประสงค์ของใหม่ค่ะ​ โอนให้คุณ คุณอาจจะเอาไปจ่ายอย่างอื่นก็ได้​ ป้องกันมิจฉาชีพด้วยค่ะ หมดสิทธิ์ส่งข้อความมาแล้วนะคะ​ พูดรู้เรื่องนะคะ​ ไม่เก็บตกนอกเหนือเวลาค่ะ *และช่วยค่าคลอด ไม่ได้ช่วยค่านมค่ะ คนละประเด็น”
ล่าสุดน่าจะได้เคสที่ช่วยแล้วสามคนเป็นคุณแม่ที่ติดเชื้อHIVทุกคน