เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผ่านไตรมาสแรกไปอย่างสะบักสะบอมถ้วนหน้า ไม่เพียงเศรษฐกิจที่ยังทรงๆ ทรุดๆ แต่ยังถูกกระหน่ำซ้ำเติมจากโรคมหาภัยโควิด-19 ที่กระแทกใส่หนักๆ เข้าไปอีก ทำเอาทุกวงการเดือดร้อนสาหัส ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิงที่เจ็บหนักปางตายไม่แพ้วงการไหนๆ

หนังเลื่อนโปรแกรม ละครหยุดถ่าย รายการเจอโรคเลื่อนเพราะถ่ายไม่ได้ อีเวนท์งดจัด ผับบาร์สถานบันเทิงปิดเงียบเชียบ คอนเสิร์ตแคนเซิ่ลเบรกยาวๆ กันถ้วนหน้า เมื่องานไม่เดิน รายได้ก็ไม่ไหลลื่นตามไปด้วย ใครมีเงินเก็บก็พอประทังตัวเองไปได้พักใหญ่ๆ แต่ใครที่ภาระยังเยอะได้มาจ่ายไปเหนื่อยเหลือเกิน

บรรยากาศแบบนี้ไม่เพียงต้องปลอบใจตัวเอง ให้กำลังใจคนในวงการด้วยกัน แต่คนบันเทิงหลายคนยังอาสาปลอบประโลมแฟนๆ และพ่อแม่พี่น้องเพื่อนร่วมชาติอีกด้วย หลายคนทำงานจิตอาสา อีกหลายคนทำหน้ากากแจก ทำอาหารแจกจ่าย บางคนก็ทำเพลงใหม่เข้ากับสถานการณ์มาร้องขับกล่อมให้กำลังใจ แม้จะมีบางรายสติหลุดกับสถานการณ์จนเกิดดราม่าออนไลน์ แต่ก็อยากจะให้เข้าใจกันว่า ดาราก็คน สติแตกได้เมื่อความเครียดมันกระหน่ำเข้ามา

แล้วที่ต้องโฟกัสกันชัดๆ ยามนี้ เพราะอาจจะมาจากผลพวงทั้งเศรษฐกิจและโควิด-19 พ่นพิษ ก็วิก 3 พระราม 4 ที่กำลังขึ้นปีที่ 51 ของช่องนี่แหละ เพราะช่วงที่ผ่านมามีข่าวครึกโครม เมื่อนายใหญ่ “ประชุม มาลีนนท์” ได้ประกาศวางมือ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทบีอีซีเวิลด์ ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ หลังจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2560 นี้เอง เมื่อนายใหญ่ปล่อยมือไปแล้ว นาวาลำใหญ่ยักษ์อย่างช่อง 3 จะหันหน้าออกทะเลสู้คลื่นลมพายุฝนฟ้าคะนองในยามวิกฤตินี้ได้อย่างไร น่าจับตามองด้วยความใกล้ชิดเหลือเกิน

ทีวีพูล ฉบับที่ 1456 ประจำเดือนพฤษภาคม ฉบับฝ่ากระแสวิกฤติโควิด-19 หน้าปก “เซฟฟานี อะวานิก” นางเอก จากละครแห่งปีที่ผ่านมา “ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์” ที่เคยทำสถิติเป็นละครเรตติ้งดีที่สุดในปี 2562 ถูกส่งมารีรันหน้าจออีกครั้งเพราะพิษโควิด-19 ทำให้ละคร “พรหมพิศวาส” ที่มีคิวลงจอแต่แรกถ่ายทำไม่ทัน

“ปัญหาของโลกใบนี้ก็คือ คนฉลาดมักจะเต็มไปด้วยความสงสัย ในขณะที่คนโง่ก็มักจะเต็มไปด้วยความมั่นใจ”

กองบรรณาธิการ