เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมญ่า นนธวรรณ คุณแม่สวยสตรอง และตอนนี้ เธอกลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการ TikTok ตัวจริง เรียกว่ายอดวิวทะลุไปกว่าล้านแล้ว ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการ “คุยแซ่บ Show” อัปเดตสถานะกับสามีว่ายังเหมือนเดิมว่า
ณ ตอนนี้โควิดมีผลกระทบอะไรกับชีวิตเมญ่าบ้าง ? เมญ่า : “มีเยอะ ไหนจะเรื่องครอบครัวทางฝั่งคุณฟิลลิปธุรกิจก็โดนเยอะเหมือนกัน ตัวเราเองก็เดินทางไปสเปนไม่ได้ ติดอยู่ที่เมืองไทย” ตอนนี้คุณฟิลลิปอยู่ที่สเปน ? เมญ่า : “อยู่ที่สเปนค่ะ เมญ่าอยู่ไทย จริงๆ ต้องเดินทางสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ว่าฝั่งโน้นเค้ามีการล็อกดาวน์ แล้วก็ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้” แล้วฝั่งโน้นเป็นอย่างไรบ้าง เป็นห่วงมั้ย ? เมญ่า : ฝั่งโน้นค่อนข้างหนัก มีการอัปเดตเรื่องราวกันทุกวัน ช่วงแรกที่เค้ามีการล็อกดาวน์กันฟิลลิปเขาก็บอกว่าเขาเริ่มมีอาการไม่สบาย เราก็มีการคุยหยอกๆ กันว่าไหวมั้ย อย่างเพิ่งเป็นไรนะ ตัวเขาเองก็ค่อนข้างที่จะตกใจ เขาก็มีการวัดไข้ตลอดเวลา เขียนเช็คไว้ว่าไปทำอะไร ตรงไหน อย่างไรบ้าง” แล้วสถานการณ์ทางฝั่งสเปนกับบ้านเราถ้าเทียบกันแตกต่างกันยังไงบ้าง ? เมญ่า : “ฝั่งโน้นหนักกว่าค่ะ เรื่องการบังคับฝั่งเขาหนักกว่าเราเยอะ ของเรายังออกไปโน่นไปนี่ได้ ที่โน่นคือถ้าคุณจะออกไปซื้อกับข้าวแล้วไม่มีใบเสร็จคุณโดนจับ ถ้าไม่มีความจำเป็นถ้าไปหาหมอต้องมีใบรับรองแพทย์หรือใบนัดจากหมอก่อน เพราะอาจจะโดนถามได้ตลอดเวลา มีแค่บางอาชีพที่ให้โอกาสออกไปข้างนอกได้”
“บ้านเรายังโชคดีที่หลายๆ คนแม้จะไม่มีหน้ากากอนามัย แต่หลายๆ คนก็หาวิธีการทำด้วยตัวเอง หรือแบ่งปันให้คนอื่น แต่ที่โน่นที่เมญ่าอัปเดตกับฟิลลิปคือฝั่งโน้นเริ่มมีการบังคับใช้หรือการรณรงค์ให้เกิดการใช้ผ้าปิดจมูกกันมากขึ้น แต่เขาบังคับใช้ไม่ได้ ได้แค่รณรงค์เพราะหน้ากากอนามัยไม่พอ ก็เลยเป็นการถ้าคุณใส่ได้ก็ช่วยใส่หน่อย” อยู่ไกลกันแบบนี้เป็นห่วงมั้ย ? เมญ่า : “เป็นห่วงค่ะ จริงๆ ถ้าเราอยู่ที่โน่นก็พอจะดูแลเขาได้ เราจะได้ไม่ต้องกังวลมาก ตอนนี้เขาก็คงเหงาเพราะตอนนี้เหลือตัวเขากับหมา 3 ตัว ก็แซวเค้าว่าก็อยากอยู่แบบนี้ไม่ใช่เหรอ เขาก็เบื่อคุยกับหมาทุกวัน” โทรคุยกันทุกวัน ? เมญ่า : “วีดีโอคอลกันทุกวัน” ทำไมไม่ชวนเขามาอยู่เมืองไทย แล้วกักตัวก่อน ? เมญ่า : “บินเข้ามาไม่ได้ เพราะจริงๆ เมญ่าเลื่อนตั๋วมาแล้ว 2 ครั้ง จริงๆ ต้องเดินทางวันที่ 21 แต่ดูทรงแล้วน่าจะต้องเลื่อนอีกรอบ เพราะฝั่งโน้นน่าจะล็อกดาวน์ถึงสิ้นเดือนเมษายน ก็เลยถามเขาว่าไม่ลงมาเหรอ เขาก็บอกว่าตอนนี้เขาก็เดินทางมาไม่ได้ แล้วถ้ามาก็ต้องกักตัว 14 วันอีก ไหนจะน้องหมาที่บ้านอีก” มีอะไรอยากจะบอกฟิลลิปมั้ย ? เมญ่า : “เขาดูแลสุขภาพตัวเองค่อนข้างหนักอยู่แล้ว ตอนเช้ามาออกกำลังกาย ดื่มน้ำผลไม้ ดื่มน้ำมะนาวทำซุปกินทุกวันฆ่าเชื้อโรค” ถ้าเขาคิดถึงลูกทำยังไง ? เมญ่า : “วีดีโอคอลค่ะ” ครั้งที่แล้วความสัมพันธ์ยังคลุมเครือกันอยู่ ครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง ? เมญ่า : “จริงๆ ความสัมพันธ์ในช่วงนี้ก็ดีขึ้น ค่อยๆ ดูกันไป ณ จุดนี้สถานการณ์ก็ทำให้ความสัมพันธ์กระชับขึ้น ด้วยความที่โทรคุยปรึกษากันตลอด ถามว่าดีขึ้นมั้ย ก็ดีขึ้นค่ะ ความสัมพันธ์ยังเป็นเหมือนเดิม ยังเป็นครอบครัวที่ช่วยกันพยุงเหมือนเดิม ดูแลลูก”