เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นนางเอกสาวใจบุญจริงๆ สำหรับ พิ้งกี้ ที่ล่าสุดขอเป็นหนึ่งในจิตอาสา เดินสายแจกอาหารฝีมือแม่   หลังบุกเข้าชุมชน เดินสายแจกอาหารด้วยตัวเอง มาหลายวัน แถมอาหารที่นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือดเรียกได้ว่าจากผลกระทบโควิด19 นั้น นักแสดงสาว พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ลงแรงไปซื้อของสด และให้แม่ปรุงอาหารเองกับมือ ล่าสุดมีโอกาศได้คุยกับนางเอกสาว เพื่อสอบถามถึงเรื่องการเป็นจิตอาสาในครั้งนี้

เห็นว่าไปแจกอาหารตามชุมชนต่างๆ

“กี้มองว่าเราเป็นแค่คนตัวเล็กๆ แล้วจุดที่ไปกี้ไปแจกของ ก็เป็นจุดเล็กๆ ที่รัฐบาลเข้าไปไม่ถึง เราก็เลยเอาเข้าไปแจก แต่ว่าก่อนที่จะไป กี้จะไม่บอกว่าล่วงหน้าจะไปไหน เพราะว่าเราก็ไม่อยากที่จะให้เป็นจุดชุมนุม เราเลือกซุ่มเอา ไปถึงก็แจกๆ แป๊บเดียวเราก็กลับค่ะ

คือเราก็ไปแจกข้าวเขาสักมื้อ เราไม่ได้ดูถูกใคร มันเป็นกำลังใจที่เราสามารถจะมอบให้กับคนที่เขาไม่มีจริงๆ อยากจะบอกยังไงคนเราก็ไม่ทิ้งกัน ไม่ใช่แค่กี้ จะเห็นว่ามีจิตอาสาหลายๆคน เขาแจกข้าว ตามจุดต่างๆ แล้วแต่ว่าเขาใกล้จุดไหน

บางคนเขาก็บอกกี้ว่าเขาอย่าร่วมทำด้วย บริจาคมาเป้ฯเงินได้มั้ย คือกี้ก็บอกเขาไปว่าขอรับเป็นอาหารดีกว่า กี้ไม่สะดวกที่จะรับเป็นเงินจริงๆ เอาเป็นแบบว่าใครอยากจะมาร่วมทำบุญกับกี้ ทำอาหารมาหรือว่าไปสั่งข้าวมากี่กล่องก็ว่ากันไป กี้ว่าแบบนั้นดีกว่า”

อาหารที่เอาไปแจกคือทำเอง

“แม่กี้เป็นคนทำค่ะ กี้ไปจ่ายตลาด ซื้อของสดมาแล้ว แม่เป็นคนทำ แล้วกี้ก็จะช่วยเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นทอดไข่ แล้วแม่เป็นคนที่ทำกับข้าวอร่อย แม่จะพิถีพิถันในการทำอาหาร คือเรากินแบบไหน เราก็ทำแจกเขาแบบนั้น เราก็อยากให้เขากินของอร่อยๆ

โควิดสอนให้เรารู้ว่าตอนนี้มันไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ ทุกคนเราต้องไปด้วยกัน อย่างล่าสุดที่เห็นข่าวพ่อกับลูกพากันไปกระโดดน้ำตาย คือถ้าเขาเสพข่าวแบบเรา เขาจะรู้ว่ายังไงก็ต้องมีคนช่วยเหลืออยู่แล้ว มีหลายคนคิดว่าคงพึ่งพาใครไม่ได้แล้ว แต่อยากจะบอกว่าขนาดมีคุณลุงมาบอกว่าเดือดร้อน ยังมีคนเข้ามาบริจาคช่วยเหลือ กี้อยากจะบอกว่าข้าวหนึ่งมื้อมันไม่กี่บาท แต่มันมีค่าสำหรับคนบางคนมาก ตอนนี้มันไม่ใช่ว่าตัวใครตัวมันแล้ว มันต้องหันมาช่วยกัน มีน้อยช่วยน้อย ช่วยตามกำลังที่เรามีค่ะ”

ออกไปแจกอาหารได้กี่วันแล้ว

“กี้ออกไปแจกอาหารได้ประมาณ 3-4 วัน วัน ทุกครั้งที่ได้ช่วย มันรู้สึกอิ่มใจ หลายคนถมว่าเป็นการตอบแทนคืนให้กับสังคมหรือเปล่า กี้ว่าอย่าพูกแบบนั้นเลย เพราะสังคมให้อะไรกับเราเยอะ เรียกว่าเป็นน้ำใจ และกำลังใจที่มอบให้กับคนที่เขาลำบากดีกว่าค่ะ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online