เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 เม.. 63 ที่บ้านทากู่ หมู่ 2 .ขัวมุง .สารภี .เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเช่าของลุงเหรียญนายอาทิตย์ พงษ์คำอายุ 62 ปี อาชีพขับรถบรรทุกที่ต้องตกงานจากพิษโรคโควิดระบาด แล้วยังต้องเลี้ยงดูน้องน้ำฝนลูกสาววัย 9 เดือนเพียงลำพังหลังภรรยาออกไปอยู่ที่อื่น

โดยวันนี้ นายบุญธรรม บุญหมื่น อดีต สจ.เขต 2 .สารภี หัวหน้ากลุ่มขัวมุงก้าวหน้า พร้อมสมาชิกกลุ่มฯ เดินทางมาเยี่ยมสองพ่อลูก พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นบรรเทาความเดือดร้อน และได้ซักถามความเป็นอยู่ของลุงเหรียญกับน้องน้ำฝน เรื่องดำเนินชีวิตในช่วงวิกฤตแบบนี้

ลุงเหรียญ บอกว่า ขณะนี้ปัญหาต่างๆ เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว ที่มีผู้ใจบุญบริจาคของใช้สำหรับเด็ก และโอนเงินเข้าบัญชีให้ ซึ่งตนได้เบิกเงินมาจ่ายเป็นค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งติดค้างเจ้าของบ้านมาร่วมปีแล้ว และนำเงินไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ติดค้างไว้ 3 เดือน ตนก็มีเป้าหมายว่าหากได้รับเงินบริจาคมาสักก้อนหนึ่ง จะนำไปซื้อรถดัมส์บรรทุกดินมือ2มารับจ้าง เพราะตนเคยมีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกดินมีความถนัดในด้านนี้ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวให้น้องน้ำฝนจะได้เติบโตมีชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต

ด้านอดีตสจ.บุญธรรม ได้กล่าวย้ำต่อลุงเหรียญ ว่า เงินที่ได้รับบริจาคมานั้นใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่าได้ใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายเงินจะหมดได้ง่าย ทางลุงเหรียญ บอกว่าผมเองไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนันอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจว่าเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคให้จะสร้างความมั่นคงต่อครอบครัวอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า วันนี้ยังมีพัสดุ เป็นกล่องกระดาษใบโต ระชื่อผู้ส่งคือ นักแสดงสาวคนดัง อุ้ม ลักขณา ได้ส่งมาให้ลุงเหรียญพ่อน้องน้ำฝนด้วย โดยภายในมีของใช้สำหรับเด็กมากมาย หลายรายการด้วยกัน รวมทั้งช่วงเวลาคุณหมิว พร้อมกับเพื่อนๆ และเด็กๆ ยังเดินทางมาเยี่ยมน้องน้ำฝนพร้อมมอบผลไม้และเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้ลุงเหรียญไว้ด้วย

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod