เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เราไม่ทิ้งกัน” พร้อมจ่ายแล้ว 2 แสนราย ผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แตะ 1.7 ล้าน

ก่อนหน้านี้ที่ได้มีการลงทะเบียนการเยียวยาเงิน 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อช่วยประชาชนผู้เดือนร้อนจากเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก และต่อมาก็ได้มีการปิดการลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้ว กับการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้กับผู้ที่เดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพียงเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้มีประชาชนที่เดือดร้อนลงทะเบียนกันอย่างหนาแน่น และทางการคลังก็กำลังตรวจสอบ และพิจารณาสิทธิ์ของแต่ละบุคคล

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง เร่งพิจารณาข้อมูลผู้ขอทบทวนสิทธิ์ (อุทธรณ์) และผู้ที่ส่งข้อมูลเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งนี้ มีผู้ขอทบทวนสิทธิ์แล้ว 1.7 ล้านคน โดยผ่านการคัดกรอง และได้รับสิทธิ์จำนวน 2 แสนราย โดยจะเริ่มจ่ายเงินให้ภายในวันศุกร์ 24 เมษายน

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ขอทบทวนสิทธิ์ดังกล่าว เนื่องจากเราสามารถคัดกรองจากข้อมูลที่ท่านได้ส่งมาโดยไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ดังนั้น จำนวน 2 แสนรายนี้ เราจะเริ่มทำการโอนเงินในวันที่ 24 เม..นี้ กลุ่มที่ขอข้อมูลเข้ามาเพิ่มเติมนั้น กระทรวงการคลัง พิจารณาผ่านสิทธิแล้วจำนวน 5 แสนราย ซึ่งจะเริ่มจ่ายเงินงวดแรกวันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้ เช่นเดียวกัน เท่ากับว่า วันศุกร์ที่ 24 เมษายนนี้ คลัง เตรียมจ่ายรวม 700,000 ราย