เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวดีสำหรับเกษตรกร มาแล้วจ้า! เมื่อปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เคาะแล้ว เตรียมแจกเงินเยียวยา “เกษตรกร” 5,000 บาท 3 เดือน 9 ล้านคน

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา เกษตรกรว่า ได้เตรียมเสนอเยียวยาตามจำนวนทะเบียนเกษตรกรที่ลงทะเบียนไว้กับกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ จำนวน 9 ล้านทะเบียนเกษตรกร วงเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน หรือ15,000 บาทต่อทะเบียนเกษตรกร โดยเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการกำกับดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ในวันนี้ (23 เม.ย.)

ซึ่งมาตรการเยี่ยวยาเกษตรกรคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 135,000 ล้านบาท ผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)”ที่ผ่านมามีการมองว่า ภาคเกษตรไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เมื่อประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินกิจกรรมทุกอย่างหยุดชะงักลง การเก็บเกี่ยวทำไม่ได้ การนำผลผลิตออกขายเป็นไปได้ลำบาก หากพิจารณาโดยลึกแล้วจะเห็นว่าเกษตรกรเป็นกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่าเส้นความยากจนอยู่แล้ว หากไม่ได้รับการช่วยเหลือเลยก็จะไม่ธรรมเมื่อเทียบกับอาชีพกลุ่มอื่น” ปลัดกระทรวงเกษตรฯ กล่าว ตรวจสอบสถานะ http://farmer.doae.go.th/

TV Pool OnlineTV Pool Online