เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มนุษย์เงินเดือนยิ้ม ประกันสังคม สั่งคืนเงินเดือนละ 600 บาท แก่ผู้ประกันตน ม.33 เข้าบัญชีเงินเดือนโดยตรง สำหรับคนที่ส่งเงินเกินมาหลังประกาศลดเบี้ยประกันสังคม รีบเช็กด่วนว่าได้หรือยัง โดยบางคนได้รับเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เกิดโควิด 19 ระบาดหนักในไทย ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องรายได้ ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com มาช่วยเหลือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระแล้ว

ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทางประกันสังคม ก็มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา COVID-19 ด้วยการลดการส่งอัตราเงินสมทบสำหรับลูกจ้าง เหลือเพียง 1% หรือ 150 บาท เท่านั้น ส่วนนายจ้าง เหลืออัตรา 4% ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 อย่างไรก็ตาม บางบริษัทได้หักเงินประกันสังคมลูกจ้างในอัตรา 5% หรือ 750 บาท เท่าเดิม ทำให้คนสงสัยกันว่า แบบนี้เงินที่เกินไปจะไปอยู่ที่ไหน และทำอย่างไรถึงจะได้เงินคืน

อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ส่งเงินประกันสังคมเกินในเดือนมีนาคม-เมษายน ในอัตราเต็ม (750 บาท) แทนที่จะเป็นอัตราลด (150 บาท) ทางประกันสังคมจะโอนเงินคืนให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เดือนละ 600 บาท เข้าบัญชีเงินเดือน เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 ซึ่งตอนนี้หลายคนก็ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว ทว่าหากใครยังไม่ได้รับเงิน ให้ไปสอบถามฝ่ายบุคคลของบริษัทตัวเองอีกครั้ง