เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ช่วยเหลือสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทน สำหรับ บิณฑ์ – ไทด์เอกพันธ์บรรลือฤทธิ์ ที่ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแส กรณีควักเงินตัวเอง10 ล้าน เพื่อลงพื้นที่แจกเงินให้ชาวบ้านในช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งเผยว่า “ช่วยได้ก็จะช่วยถึงไม่รวยแต่มีอันจะกิน” บิณฑ์-ไทด์ เผยเหตุผลที่ กล้าควักเงิน10ล้านของตัวเอง เดินแจกจ่ายชาวบ้านในช่วงวิกฤตโควิด โดยไม่ง้อเงินจากรัฐบาล!  วันนี้เอา 10 กว่าล้านออกมา?
บิณฑ์ : “ผมมีโครงการอยู่แล้วจะนำเงิน 10 กว่าล้านให้รพ.นั้นรพ.นี้ ทำโครงการนั้นโครงการนี้ แต่พอมีโควิด ผมก็เอามาช่วยตรงนี้ดีกว่า ผมลงไปวันนั้นก่อนโควิดจะมาด้วย คนบอกคุณบิณฑ์ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น เก็บไว้สิ แต่ผมไม่จำเป็น ผมพอ ผมรู้ ถ้าผมมีความสุข แต่ชาวบ้านหลายคนไม่มีความสุขผมอยู่ได้ยังไง ผมไม่สามารถอยู่ไม่ได้ อย่างน้อยพี่น้องประชาชนก็เป็นผู้มีพระคุณกับผม ดูละคร ดูหนังผม เงินตรงนี้ผมไม่เสียดาย ผมรู้สึกดีใจด้วยซ้ำไปที่เราได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณพวกเขา ได้ช่วยเหลือเขา อย่างคุณเอกพันธ์ ก็เตือนว่าทำไมไม่เก็บ ก็บอกว่าอย่าดีกว่า ผมยังไม่รู้เลยว่าโควิดจะหมดเมื่อไหร่ ไม่รู้คนเดือดร้อนจะหายไปเมื่อไหร วิกฤตนี้คือประวัติศาสตร์ ถ้าไม่ออกมาช่วยตอนนี้จะช่วยเขาตอนไหน เหมือนอุบลฯ ก็คือประวัติศาสตร์ เราต้องช่วย คนถามว่าทำไมไม่เปิดบัญชี ผมบอกว่า ณ ตอนนี้ทุกหย่อมย่านเดือดร้อนกันหมด ถ้าเปิดบัญชีจะไปเอาเงินจากใคร เขาก็ลำบาก ผมแค่หวังว่าจะมีผู้ที่ใจบุญ มหาเศรษฐีต่างๆ หรือคนทำธุรกิจ อยากฝากเงินไปให้พี่น้องประชาชน ผมยอมทำให้ ยอมเหนื่อย เงินทุกบาทถ้าไว้ใจผม ผมทำได้”

ตอนนี้ลงไปกี่พื้นที่?
บิณฑ์ : “15-16 พื้นที่”
เอกพันธ์ : “ประมาณ 20 กว่าแล้ว ประมาณ 25 พื้นที่” 

แต่ละพื้นที่ความยากลำบาก?
เอกพันธ์ “แตกต่างกันนะระหว่างชุมชนแต่ละชุมชน สิ่งสำคัญคือเราเน้นเรื่องความแออัดความเป็นอยู่ ซึ่งเขามีสภาพความเป็นอยู่แตกต่างกัน บางหลังแตกเป็นห้องเช่า บางชุมชุนเป็นสภาพแบบว่าพื้นที่นึงอยู่กันร้อยกว่าคน แต่มีห้อง 40 ห้อง ห้องนึงอัดกัน 7-8 คน มันเหมือนเป็นรวงผึ้ง เป็นช่องๆ ก็ได้เข้าไปเห็นถึงรู้ว่าบางพื้นที่ในกรุงเทพฯ ใจกลางเมือง มีสภาพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ” มีคลิปที่แชร์เยอะ ต้องแทรกตัวเข้าไป?
เอกพันธ์ : “แล้วสิ่งที่น่าสงสารคือห้องนึงเข้าไปข้างใน แม่พ่อลูก 5-6 คนอัดอยู่ในนั้น สักพักที่ผ่านมา ผมกับคุณบิณฑ์ต้องออกเงินสร้างบ้านให้เขาเลยนะ มีลูก 4 คน ลูกผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 1 คน หลังคาเวลาฝนตกฟ้ารั่ว พื้นเหยียบมีรู วันดีคืนดีงูเหลือมมาบนบ้านเขา 10 กว่าครั้ง นอนไม่ได้ต้องอุ้มลูกหนีไปข้างนอก ไปเห็นสภาพนั้น คุณบิณฑ์เลยบอกว่าทำเลย ให้สร้างบ้านให้เขาเลย”พี่ลงพื้นที่ มีชาวบ้านพูดถึงความเดือดร้อนยังไง?
บิณฑ์ : “เขาเดือดร้อนเรื่องทำมาหากิน ทุกวันเขารับจ้างรายวัน ออกไปหางานได้เงินมา 200-300 ช่วยครอบครัวได้ วันนี้บางคนเข็นขายอะไรไม่ได้ บางคนอาชีพนวดแผนโบราณ เขาก็ทำอะไรไม่ได้”  ให้คนเท่าไหร่?
บิณฑ์ : “หลังคาเรือนละ 500 แต่ไม่ใช่แค่ 500 ถ้าอยู่กัน 4-5 ครอบครัวก็ให้ที 1500-2000 บ้านไหนมีผู้ป่วยติดเตียงก็ให้ 1500-2000 เมื่อวานเจอผู้ป่วยนอนในคอก อึ ฉี่ ผมบอกให้ลูกน้องจดไว้เดี๋ยวเสร็จเมื่อไหร่ผมจะมาพาไปจัดการตัดผม ล้างตัว เขาอยู่กันอย่างแออัด หน้ากากก็ไม่ได้ใส่”

เอกพันธ์ : “เรามีเจ้าหน้าที่บอกทุกบ้านว่าใครจะออกมารับเงินต้องใส่หน้ากากให้ถูกต้องและเว้นระยะห่าง แต่โชคดีผู้นำชุมชนเขาแข็งแรง เขาดูแลลูกบ้าน ประชาชนเขาได้ ภาพออกมาอย่างคนแก่นอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตนานมาก เห็นบิณฑ์เอาเงินไปให้ โอ้โห ไม่รู้จะพูดยังไง แล้ว 500 บาทไม่ใช่เฉพาะผู้ใหญ่ บ้านไหนมีเด็ก 5-6 คน เราก็ให้เด็กทุกคน คนละร้อย”  พี่ไทด์อยากได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปแจก?
เอกพันธ์ : ใช่ครับ มีปัญหาคือเขาจะส่งเซลล์อย่างเดียว เราเดินไปซื้อเขาไม่ขายให้เพราะเขามีเจ้าประจำเขา ก็อยากขอสหพัทธ์ เราไม่ได้ไปขอฟรี แต่ขอให้เราซื้อสินค้ามาได้เยอะ เพราะสินค้าที่เอาไปแจกชาวบ้านจะหมดวันจันทร์นี้ อยากซื้อเยอะๆ เลย ไม่ต้องดูราคาให้เรา ขอแค่ให้ได้สินค้ามา ไม่อยากให้ขาดเท่านั้นเอง เพราะถ้าขาดแล้วชาวบ้านก็ไม่ได้ ตอนนี้มูลนิธิร่วมกตัญญู บิณฑ์ไปแจกสตางค์ เขาก็ตามเราไปแจกข้าวสารอาหารแห้งด้วย คุณบิณฑ์แจก 800 ครอบครัว ทางมูลนิธิก็แจก 800 ชุดเหมือนกัน”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online