เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ดราม่าหนักเหตุเพราะแกงเขียวหวานราคา 250 บาท ราคาแพงเกินไป และบุกลามมาถึงการเหยียดคนจน ทำให้เน็ตไอดอลคนดัง “นัท นิสามณี” โดนกระแสโซเชียลถล่มเละ โดยล่าสุด “อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ” นักปั้นแมวมองรุ่นใหญ่ชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่ว่ามานี้ ซึ่งเจ้าตัวได่เอ่ยปากแบบชัดๆ ว่า รับไม่ได้ที่เหยียดเรื่องฐานะ ไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนมีสิทธิ์ได้กินแกงเขียวหวาน เตรียมทำแจกหม้อใหญ่ 30 เมษายนนี้ ที่น้อมจิตต์ บางกะปิ พร้อมทั้งฝากเตือนนัท ในฐานะกะเทยรุ่นแม่ในวงการ

อุ๊บ วิริยะ เผยว่า “เราเห็นข่าวแล้วรู้สึกรับไม่ได้ คุณจะทำขายก็ขายไปเถอะ จะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ แต่นี่คุณมาเหยียดคนจน แกงคุณต้องคนรวยเท่านั้นที่มีสิทธิ์กินได้ ฉันอายุ 60 ปี ฉันเป็นแม่กะเทยในวงการ ฉันอายุมาก ฉันไม่เคยไปเหยียดหยามคนจน ในอดีตฉันก็เคยยากจนไม่มีจะกิน คุณก็ไม่เคยมีกินสมัยก่อนยากจนเหมือนกัน ตอนนี้คุณมีแล้วให้คิดถึงคนที่ไม่มีกินบ้าง น่าจะเผื่อแผ่บ้าง ทุกวันนี้พี่ช่วยหมาช่วยแมว ช่วยแม่จ่าคลั่ง ช่วยแจ๋วแหวว ช่วยทุกคน ทุกวันนี้ก็ยังช่วย ก็เลยคิดไอเดียขึ้นมา ทุกคนต้องมีสิทธิ์ได้กินแกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนรวย คนไทยทุกคนมีสิทธิ์ได้กิน ก็เลยจะทำแกงเขียวหวานแจกในวันที่ 30 เมษายน ที่น้อมจิตต์ บางกะปิ ตอน 5 โมงเย็น ทำเป็นหม้อใหญ่เลย จะไปซื้ออุปกรณ์เองเลยที่ตลาด เราจะดูทุกขั้นตอนต้องสะอาด เมื่อเช้าได้ทดลองทำกินเอง และให้วินมอเตอร์ไซต์กิน อร่อยดี แต่ที่เราจะทำแจกมันเป็นหม้อใหญ่ ต้องทำกันหลายคน คือมันเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เลยเป็นไอเดียที่ว่าทุกคนต้องมีสิทธิ์ได้กิน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรวย ก็เลยทำแกงแจกเลย

“เพราะตอนนี้มันเป็นกระแสมากเลย ไม่ว่าจะจนจะรวยทำได้อร่อยหมด และทุกขั้นตอนการทำเราทำด้วยความใส่ใจ จริงใจ เราไม่ได้ไปสร้างกระแสหรือโหนกระแสนะ ถ้าพูดภาษานิยายน้ำเน่า หมั่นไส้ (หัวเราะ)”

พอมีดราม่าแบบนี้มีหลายคนด่าดูถูกวงการกะเทย?
“จริงๆ มันทุกวงการแหละ มีเรื่องดราม่ากันทุกวงการ แต่นี่มันกะเทยเป็นสีสัน แล้วมันเป็นทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ เพราะว่าคนเกิดเรื่องเป็นเน็ตไอดอลมีชื่อเสียง เลยเป็นที่จับตา จับจ้อง แล้วเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไป แต่จริงๆ แล้วถ้าพูด มันก็แพงจริงๆเนาะ ถึงคุณจะใช้ของดียังไง มันก็ไม่เกิน 250 บาทในความคิดของพี่นะ มันไม่ใช่ขายในโรงแรมห้าดาวหรือขายในสนามบิน ถึงคุณจะเป็นเน็ตไอดอลรวยเป็นร้อยล้านพันล้านก็ไม่ควรตั้งราคาให้มันสูงเวอร์ไป ควรจะลดราคาลงมาหน่อยนึง ยิ่งสถานการณ์แบบนี้มันต้องยิ่งช่วยกัน พี่ยังบอกเลยนัทเธอก็รวยแล้ว ทำแจกคนไทยเลยสักพันถุงก็ได้ ทำกับพี่ก็ได้คนละเขตไปเลย ฉันทำเขตบางกะปิ เธอจะทำเขตไหนก็ทำไป อย่างน้อยคนก็ได้กินทั่วถึง คือพี่ไม่ได้คุยกับนัท แต่เรารู้จักกัน เคยได้ร่วมงานกัน คนในวงการกะเทย เขาจะเรียกพี่เป็นแม่หรือเป็นยาย เราก็สามารถที่จะสอนได้ทุกคนถ้าเกิดทำไม่ดี ตัวพี่เองในฐานะเป็นผู้อาวุโสของพวกกะเทยไทย ก็สามารถที่จะอบรมสั่งสอนได้ แล้วพี่ก็จะใช้คำสบายๆคงไม่ได้หมางใจกันหรอก เขาก็คงรู้สึกตัว เพราะทุกคนก็เห็นด้วยกับพี่ว่าเราควรจะต้องแนะนำสักหน่อย สอนน้องหน่อย อบรมน้อง”

ดราม่าวงการกะเทยเสื่อมเสีย?
“จริงๆมันก็มีส่วน มันทุกวงการแหละถ้ามันมีเรื่องแบบนี้ขึ้นมามันก็จะเสีย จริงๆเพศที่สามของเราคนเหยียดหยามอยู่แล้ว ยิ่งทำไม่ดี มันก็เข้าทางเลย เหยียบย่ำจมธรณีเลย เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะมองเป็นบทเรียน เรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ในการที่คุณจะโพสต์ จะไลฟ์สด จะเขียนคอมเมนต์ต่างๆ คุณต้องคิดมีสติหน่อยก่อนที่จะทำ จะบอกว่าสนุกๆรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้ เพราะคุณเป็นคนมีกระแส มีชื่อเสียง พอมีเรื่องออกไปแบบนี้คนก็รับไม่ได้ คนที่เขาอ่านก็จะรู้สึกว่า คุณทำไมเป็นแบบนี้ มันเกิดการเปรียบเทียบว่าเหยียดคนจน ซึ่งคนไทยไม่ชอบเรื่องการเหยียดฐานะ”

 

 

ขอบคุณภาพจาก วิริยะ พงษ์อาจหาญ