เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่รัฐบาล เปิดให้มีการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19  ซึ่งปรากฏว่ามีคนได้รับเงินแล้ว และบางคนก็ยังไม่ได้ ทว่า กระทรวงการคลังเอง ก็เร่งพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่ลงทะเบียนเข้ามา รวมถึงคนที่ขอทบทวนสิทธิอย่างเร็วที่สุด

ล่าสุด 28 เมษายน 2563 บนโลกออนไลน์ ได้มีคนออกมาแชร์แล้วว่า หลังจากที่รอมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ลงทะเบียนวันแรก ตอนนี้ก็ได้รับเงินแล้ว โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายน ต้องมีการส่งข้อมูลเพิ่มเติม และวันที่ 24 เมษายน สถานะก็เปลี่ยน ขึ้นว่า “อยู่ระหว่างการปรับปรุงสถานะ” จากนั้นประมาณ 4 วันให้หลัง ก็ได้รับข้อความว่าท่านได้รับสิทธิ์ และเงินก็เข้าในวันเดียว

 ในขณะเดียวกัน วันนี้ก็มีบางคนที่ออกมาบอกว่า สถานะถูกตัดสิทธิ์ว่าไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบ ภายหลังจากที่มีการให้นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม ทว่า ยังมีโอกาสยื่นทบทวนสิทธิได้เหมือนกัน

 

        ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง รายงานว่า ในช่วงวันที่ 27-28 เมษายน 2563 จะมีกำหนดทยอยโอนเงิน เราไม่ทิ้งกัน ให้ผู้ได้รับสิทธิ์อีก 1.5 ล้านราย และในวันที่ 29 เมษายน 2563 จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้อีก 1.1 ล้านราย ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดต่อวันตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 8-29 เมษายน 2563 จะมีผู้ได้รับเงินเยียวยารวม 7.5 ล้านราย คิดเป็นเงิน 3.8 หมื่นล้านบาท