เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      เรียกได้ว่าสวยทั้งภายในและภายนอก สำหรับอดีตมิสยูนิเวิร์ส ปี 1988  “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน” ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็บินกลับมาประเทศไทยเพื่อทำโครงการช่วยเหลือด้านการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส  งานนี้เจ้าตัวเผยว่า

      “โครงการก็เริ่มมา 15 ปีแล้ว ปุ๋ยก็ไม่อยากจะทิ้งเมืองไทย ปุ๋ยก็ขอคุณเฮิร์บ สามี มาทำอะไรในประเทศไทย มาช่วยพี่น้องคนไทย อันนี้ก็ดีใจที่ความฝันเป็นจริงที่ได้ทำโครงการสำเร็จแล้ว 3 โครงการ ภูมิใจมากที่ทุกคนเห็นความสำคัญของการศึกษา แล้วเดี๋ยวก็จะไปเปิดโรงเรียนที่อุบลราชธานี ใช้เวลา 8 เดือนเพื่อที่จะสร้างขึ้นมา งบประมาณก็หลายล้าน เรื่องเงินก็ไม่สำคัญเท่ากับโอกาสที่เราได้สร้าง การศึกษาสำคัญที่สุด ปุ๋ยพยายามจะทำโครงการช่วยเหลือเด็กให้มากที่สุด โครงการของปุ๋ยจะเลือกเด็กที่เรียนเก่งแต่ไม่ทีโอกาสที่จะได้เรียนต่อ เราคัดเลือกเด็กที่อยากจะเรียนต่อและมีตวามสามารถในการช่วยเหลือสังคมในอนาคต ครั้งนี้ก็มาประเทศไทยทั้งครอบครัวเลยค่ะ  

      ลูกๆเป็นอย่างไรบ้าง แล้วเป็นแบบอย่างให้ลูกอย่างไร?
       โซฟี่ตอนนี้ 10 ขวบ กินเก่ง ฌอห์นก็น่ารัก รักแม่มาก เราก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม ต้องใช้ชีวิตให้มีคุณค่า ปุ๋ยก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก

      ทราบว่าเพิ่งไปทำบัตรประชาชนมา คนฮือฮามาก!!
      “ล่าสุดก็เพิ่งไปทำบัตรประชาชน หลังขาดไป 2 เดือน มาถึงก็รีบไปต่อ ทุกคนก็น่ารักมากค่ะ ทำให้ปลื้มใจที่คนยังรู้จักเรา”

      อยากให้เปรียบเทียบระหว่างนางงามในยุคพี่ปุ๋ย กับปัจจุบันว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
      “นางงามก็ไม่เหมือนกัน ทุกคนก็มีทางของเขา ถ้าเป็นตอนนี้ ปุ๋ยคงไม่กล้าประกวด ทุกคนจะเน้นความสวยมากเกินไป จนบางทีเขาไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ต้องไปทำจมูก ไปทำอะไร ออกมาก็เหมือนกันหมด สมัยนั้นจะหาคนที่เด่น ไม่ได้แค่สวยอย่างเดียว แต่สมัยนี้จะหาคนที่สวย คนที่ไปประกวดก็จะเครียดมากและไม่มีความมั่นใจในตัวเอง คนก็จะไม่เห็นจุดเด่นที่เคยมีมันก็หายไปแล้ว

      พูดถึง แอลลี่ ที่กำลังจะไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส2014 เร็วๆนี้ 
       “ปุ๋ยก็ขอให้แอลลี่มีความสุขกับการประกวด ทำให้คนได้รู้จักกับประเพณีไทย เราต้องมีความสนุกด้วย ถ้าเราสนุก ทุกคนก็จะสนุกด้วย และเขาก็จะสนใจเรา อยากเข้าหาเรา คนที่มองก็จะไม่ได้มองแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่เขาจะมองที่ความรู้สึกด้วย”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online