เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นเพจ Tempo Old journalists โพสต์ข้อความระบุว่า ไทยช่วยไทยเปิดประมูลภาพเหมือนนายกของปลายฝนเพื่อช่วยเหลือลูกเธอ มีคนขอประมูล5หมื่นแต่ไม่เอาภาพ จะได้เอาไปเก็บเป็นบันทึกปวศ. ตอนนี้ยังหาภาพไม่พบ

กรณีปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า มีหญิงสาวรายหนึ่ง ตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยโพสต์ภาพวาดบิ๊กตู่และตัดพ้อรัฐบาลไม่ให้ความช่วยเหลือ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวในวงกว้างนั้น

วันที่ 30 เมษายน นายปกรณ์ พรชีวางกูร หนึ่งในผู้ประมูลภาพศิลปะพระอุลตร้าแมนของนักศึกษา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าต้องการเปิดประมูลภาพเหมือนนายกรัฐมนตรีของปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี ที่ฆ่าตัวตาย

ทางนายปกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนได้เห็นเรื่องราวของน้องและภาพวาด พร้อมคำบรรยายในเฟซบุ๊ก ตนรู้สึกว่ามันเป็นความหดหู่ใจกับสิ่งที่เกิด น้องเขาคงไม่มีทางออกสุดท้ายแล้วทางออกที่ดีคือการฆ่าตัวตายเผื่อหนีปัญหา มันเป็นเรื่องที่เศร้ามาก ๆ ตนจึงต้องการภาพของน้องเพื่อนำมาประมูล หารายได้ให้กับครอบครัวของน้อง และช่วยเหลือลูกน้องที่อายุเพียงแค่ 9 เดือน

โดยหลังจากที่ตนได้โพสต์ข้อความลงไปว่าถ้าหากเจอภาพน้องจะขอเปิดประมูล ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลประมาณ 7-8 คน โดยมีผู้ตั้งราคาประมูลไว้สูงสุดอยู่ที่ 50,000 บาท แต่คนที่จะประมูลภาพระบุว่าต้องการประมูล 50,000 บาท แต่ไม่ต้องการภาพ โดยจะให้ตนเอาภาพไปให้กับหน่วยงานไหนก็ได้ ที่มีหน้าที่เก็บประวัติของประเทศ บันทึกเป็นจดหมายเหตุว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับประเทศ

แต่ในขณะนี้ยังไม่พบภาพที่น้องวาดในระหว่างที่รอตนจึงได้นำสมุดบัญชีซึ่งเป็นชื่อของลุงน้อง มาโพสต์ไว้ เผื่อใครที่ต้องการจะช่วยเหลือน้องจริง ๆ

โดยทางญาติก็พยายามตามหาภาพมาให้ตน แต่ทีนี้ในขั้นต้นระหว่างที่ยังไม่ได้ภาพ ก็เอาเบอร์บัญชีธนาคารตาของน้อง ซึ่งตอนนี้เป็นคนดูแลลูกของน้องอยู่ก็มาโพสต์ว่าใครที่มีจิตศรัทธาก็โอนเงินไปที่บัญชีนี้ หลังจากที่ได้รูปมาแล้ว อาจจะได้เป็นเงินก้อน อีกสักหนึ่งเอาไปให้ตาของน้องได้เลี้ยงหลานต่อไปด้วย