เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีข่าว น.ส.ปลายฝน สาวรปภ. วาดรูปนายกรัฐมนตรี ซึ่งโพสต์ข้อความระบายลงเฟซบุ๊กว่าได้รับความเดือดร้อน เงินจะซื้อนมให้ลูกยังแทบไม่มี ก่อนที่เธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่ต่อมากลับมีการเปิดเผยว่า น.ส.ปลายฝนเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับเงินเยียวยาจากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 5,000 บาท แต่ นายวิชัย แฟนหนุ่มของ น.ส.ปลายฝน ได้นำเงินจำนวนนั้นไปผ่อนรถมอเตอร์ไซค์แล้วจนเกือบหมด อีกทั้งต่อมายังมีดราม่าโยงเรื่องการเมือง เมื่อปรากฏชื่อ ทักษิณ ชินวัตร โผล่เป็นเจ้าภาพงานศพ

ล่าสุด รายการ เคลียร์ให้จบ โดยพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้เปิดใจสัมภาษณ์ นายณัทพล กรัสประพันธุ์ น้าชายของน.ส.ปลายฝน ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย จนตอนนี้กลายเป็นกระแสดราม่า ถูกโยงไปเรื่องการเมือง

หลานเป็นคนยังไง ?
นายณัทพล : เป็นคนเงียบ ๆ ปกติไม่คุยกับญาติเท่าไหร่ ส่วนมากเขาสนิทกับตา จะเรียกตาว่าพ่อ เพราะตาเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก

เด็กน้อย 8 – 9 เดือนเป็นลูกแฟนเก่า ?
นายณัทพล : ใช่ครับ เป็นลูกแฟนเก่า เพิ่งเลิกได้ 4 – 5 เดือน สาเหตุที่เลิกตอนนั้นอยู่ด้วยกันแฟนเป็นวัยรุ่น มีเรื่องเกเร ทำร้ายน้องปลายฝน ก็เลิกรากันไป ตอนนี้คุณตาเลี้ยงลูกมาตั้งแต่แรก หลังจากนั้นเขาก็มีแฟนใหม่

ทำไมน้องถึงเครียดขนาดนั้น ?
นายณัทพล : น้องเพิ่งทำงานเป็น รภป. ได้ไม่ถึง 2 เดือน ยังทำได้ไม่นาน ยังเป็นพนักงานรายวัน วันไหนทำงานก็ได้เงิน ไม่ทำงานก็ไม่ได้เงิน เดือนแรกส่งเงินให้ตาปกติ แต่เดือนหลังบอกว่าเงินไม่ค่อยจะมี ก็ส่งให้ 2 พันต่อเดือน

และมาโดนโควิด 19 ในช่วงหลัง ?
นายณัทพล : ใช่ครับ และน้องป่วยบ่อย ไปทำงานมั่งไม่ทำงานมั่ง ถ้าไม่ได้ทำงานก็เครียดเรื่องเงิน ตัดพ้อกับแม่กับตาบ่อย ๆ ว่าไม่มีเงินใช้ กลัวไม่มีเงินส่งให้ลูก

คิดว่าเขาเครียดอะไรถึงได้ตัดสินใจจบชีวิต ?
นายณัทพล : เราได้ยินข่าวแรก ๆ ผมก็อยู่ทางนี้ หลานอยู่กรุงเทพฯ ได้ข่าวที่หลานสาวผูกคอตาย เป็นข่าวที่ดังเพราะวาดรูปนายกฯ และโพสต์ตัดพ้อรัฐบาลไป เราก็ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง หลานเครียดเพราะไม่ได้เงินจากรัฐบาลเหรอถึงฆ่าตัวตาย เท่าที่รู้ ผมไปรับศพวันแรก เจอ นายชัย แฟนใหม่หลานสาว เขาก็ให้สัมภาษณ์ข่าวว่าหลานเครียดเรื่องเงิน เรื่องส่วนตัว ป่วยบ่อย เรื่องไม่มีเงิน คิดถึงลูก และไม่ได้รับเงินเยียวยา ตั้งแต่วันแรกแฟนเขาสัมภาษณ์แบบนี้ ก็เลยตัดสินใจฆ่าตัวตาย

เลยเป็นประเด็นดราม่า ?
นายณัทพล : ใช่ครับ ก็เลยกลายเป็นประเด็นดังไปชั่วข้ามคืน แต่พอผ่านมาได้อีกวันนึง นายชัยก็ให้สัมภาษณ์หลายสำนัก หลายคน ซึ่งฟังแต่ละวันมันก็ไม่เหมือนกันแล้ว เราก็เก็บไว้ในใจว่าทำไมบอกไม่ค่อยตรงกัน แต่เมื่อวานนี้ (1 พฤษภาคม) ทางตำรวจก็ได้แถลงข่าวว่าจริง ๆ น้องได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแล้วตั้งแต่วันที่ 16 ผมก็อ้าว น้องได้เงินเยียวยา ทำไมถึงมาตัดพ้อรัฐบาล ทำไมต้องฆ่าตัวตาย

ผมก็เอะใจ พอดีนายชัยมาที่วัดสาย ๆ เมื่อวานนี้ ผมก็เรียกนายชัยมาคุยกันสองคน ว่าชัย ไม่รู้เหรอเกดได้เงินเยียวยา เขาก็บอกว่าน้ามันเป็นอย่างนี้ ทีแรกตอนเช้า เกดบอกว่าได้เงินเยียวยาแล้ววันที่ 16 แต่พอไปดูสลิปมันไมใช่เงินเยียวยา มันเป็นเงินเดือนของเกด เพราะเงินเดือนเกดออกวันที่ 16 และเงินเดือนเกด 5,056 บาท

เขาบอกว่าไม่ใช่เงินเยียวยา เป็นเงินเดือนของเกด เกดก็เข้าใจแบบนั้น เราก็ถามว่าชัวร์ไหมว่าเป็นเงินเดือนเกด เพราะข่าวออกแบบนี้ไม่สบายใจเลย เขาบอกว่าเงินเดือนเกดแน่นอนไม่ใช่เงินเยียวยา มีสลิปหลักฐาน เดี๋ยววันนี้บริษัทเกดจะมาที่วัด ผมก็บอกว่างั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวจะได้คุยกับแผนกเกดว่ายังไงแน่”

แต่ผมก็อยากรู้ก่อนว่าหลานได้รับเงินเยียวยาไหม ผมก็เอาสมุดบัญชีไปกับแม่น้องเพื่อดูไทม์ไลน์ของบัญชี จะไปขอสเตทเมนต์ว่าวันที่ 16 เงินเข้าเท่าไหร่ ถ้าเข้า 5,000 บาท ก็เป็นเงินรัฐบาล แต่ไปแล้วทำไม่ได้เพราะน้องเสียชีวิตแล้ว และเป็นข่าว ต้องไปขอใบอะไรจากตำรวจมา เขาถึงให้ พอดีกับแผนกบัญชีน้องเกดมาที่วัด ผมก็ไปสอบถามถึงเงินที่โอนให้ เขาก็ส่งสลิปเงินเดือนให้ดูว่าเงินเดือนออกวันที่ 16 จริง แต่มัน 5,064 บาท ไม่ใช่ 5,000 บาท และเงินที่โอนให้น้องเกดจริง ๆ คือวันที่ 20

ผมก็อ้าว อย่างนี้ชัยก็หลอกแล้วสิ เพราะเท่ากับเงินเข้า 2 รอบ ดังนั้นเกดก็ต้องรู้สิว่าเงินวันที่ 16 เป็นเงินรัฐบาล เพราะเงินมันเข้า 2 รอบ

อย่างนี้แสดงว่าเกดก็ไม่รู้สิว่าเงินที่เข้าวันที่ 16 เป็นเงินรัฐบาล ถ้ารู้เกดจะไปตัดพ้อทำไมว่ารัฐบาลไม่เหลียวแล จนผูกคอตาย ผมก็มาถามชัยอีกรอบ ว่าตกลงยังไงแน่ ไหนชัยบอกว่ารู้หมดว่าเงินเข้าวันไหน แล้วชัยรู้รหัสเอทีเอ็มของเกด สามารถเช็กได้ไม่เคยปิดบัง แล้วเงินเข้าวันที่ 16 เงินไปไหน 5,000 บาท

เขาก็อึ้งแล้วก็ยอมรับว่าเอาเงินรอบแรกไปจ่ายค่ามอเตอร์ไซค์ 4,000 บาท ก็ถามว่าอ้าว แล้วรู้ไหมว่ามันเป็นเงินเยียวยา เขาบอกว่าคิดว่ามันเป็นเงินเดือน ผมก็ถามว่าแล้ววันที่ 20 ที่เข้ามาอีกรอบนึงล่ะ ชัยก็ต้องรู้สิ ต้องเอะใจว่าเข้ารอบแรกไปแล้วก็ต้องเป็นเงินเยียวยาสิ แล้วชัยออกมาให้สัมภาษณ์สื่อทุกรอบ ทุกครั้งว่าไม่ได้รับเงินเยียวยา แสดงว่าชัยก็รู้สิว่าเป็นเงินเยียวยา ผมก็เลยสันนิษฐานว่าเกดไม่รู้เรื่องนี้แน่นอน

สาเหตุการเสียชีวิตกลายเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่แฟนใหม่ไม่พูดความจริง คุณน้ารู้สึกยังไง ?
นายณัทพล : ผมก็เสียใจ แต่ตอนนี้ผมปักใจเชื่อเลยว่าหลานสาวเสียชีวิตเพราะเรื่องเงินทอง คิดถึงลูก คิดว่าตัวเองไม่ได้รับเงินเยียวยา แล้วทะเลาะกับแฟน สาเหตุหลักน่าจะเป็นเรื่องนี้

คนแชร์เยอะแยะ เรื่องรูปวาดน้องเกด ตอนนี้คุณน้าทราบไหมว่ารูปนั้นอยู่ไหน ?
นายณัทพล : ไม่ทราบเลยครับ วันที่น้องเสียชีวิตเราไม่ได้ไปที่บ้านเขาเลย แฟนเขาเก็บของมาให้เราทั้งหมด เลยไม่รู้ว่ารูปนี้อยู่ที่ไหน อาจจะขยำทิ้งไปตั้งแต่วันนั้นหรือเปล่า เพราะน้องเสียชีวิต กับรูปที่โพสต์ ก็ห่างกันพอสมควร

น้องวาดรูปเพราะอะไร ?
นายณัทพล : ตัวเองไม่รู้ว่าได้รับเงินรัฐบาล ก็ตัดพ้อ เพราะช่วงนี้ท่านเป็นนายกฯ เขาก็วาดรูปนายกฯ ถ้าเป็นยุคสมัยไหนก็คงวาดรูปสมัยนั้น ตามประสาเด็กครับ

คนโยงไปประเด็นการเมือง มีรายชื่ออดีตนายกฯ เป็นประธานงานศพ ?
นายณัทพล : เป็นเรื่องจริงครับ แต่มันเป็นอย่างนี้ เมื่อวาน (1 พฤษภาคม) มีตัวแทนคุณหญิงสุดารัตน์ มามอบพวงหรีด เอาของบริจาคให้ลูกน้องเกด น่าจะเป็น ส.ส.เก่า พรรคเพื่อไทย ที่มา เขาก็เลยขอเป็นเจ้าภาพ แต่ขอลงชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ทางเราก็ไม่ขัดข้อง เราไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ฝ่ายไหนมาเราก็ได้หมด ใครจะมาเป็นเจ้าภาพเราก็ห้ามเขาไม่ได้

มีคนโทรแจ้งความจำนง ขอเป็นเจ้าภาพมากกว่า 40 ราย จริงไหม ?
นายณัทพล : จริงครับ แต่รับได้แค่ 3 เจ้า เพราะไว้แค่ 4 คืนครับ

คุณตาคุณยาย บอกอะไรคุณน้าบ้าง ?
นายณัทพล : เขาก็เสียใจมากครับ ตอนแรกเขาก็เพิ่งรู้ข่าวว่าเรื่องเงินเยียวยา ชัยเอาเงินไปส่งรถ เขาก็โกรธชัยมาก เขาไว้ใจชัยมาก เพราะชัยติดต่อทางตาตั้งแต่เกดเสียแรก ๆ ตาไว้เนื้อเชื้อใจ ตอนนี้ตาไม่แฮปปี้กับชัยแล้ว

จะดำเนินคดีกับชัยไหม ?
นายณัทพล : ต้องดูหลังงาน ต้องปรึกษากันก่อนว่าได้ผลกระทบยังไงไหมกับสิ่งที่ชัยทำ เราไม่รู้ข้อกฎหมายยังไง เราต้องคุยกับญาติก่อนครับ

มีข่าวโคมลอยว่ารูปสเก็ตนายกฯ เริ่มต้นประมูลที่ราคา 5 หมื่น ?
นายณัทพล : ก็มีคนโทรมาหาตาล่าสุด ให้ 1 ล้านถ้ามีรูป แต่ตาบอกว่าถึงให้ 100 ล้านก็ให้ไม่ได้ เพราะไม่มีรูปนี้ครับ

รู้สึกยังไง ที่รูปถูกคนตามหา ?
นายณัทพล : ผมเข้าใจนะครับว่าน่าจะเป็นเรื่องการเมืองมากกว่า แต่พวกผมทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง มันเป็นประเด็นเพราะหลานไปวาดขึ้นมา ตัดพ้อรัฐบาลเรื่องไม่ได้รับเงินเยียวยา แต่ตอนนี้เรารู้ความจริงว่าหลานได้ แต่อาจถูกบิดเบือนไปว่าไม่ได้ เลยเข้าใจผิดรัฐบาล