เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ...ฉุกเฉิน ..2548 (ฉบับที่ 6) สรุปว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มี..2563 และต่อมาขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไป จนถึงวันที่ 31 ..2563

โดยมีตอนหนึ่ง ระบุถึงการอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดได้ แต่ต้องซื้อกลับไปกินที่บ้าน งดเว้นการรวมตัวการดื่ม และห้ามกินที่ร้าน ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าว เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 3 .. 2563 เป็นต้นไป

ต่อมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงว่า ต้องเข้าใจก่อนว่าสุราเบียร์หรือไวน์เป็นเครื่องดื่มที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ไม่ได้เป็นสินค้าต้องห้าม ไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย ซื้อขายกันได้ เพียงแต่เป็นห่วงเรื่องการซื้อแล้วดื่ม ดื่มแล้วเกิดการมั่วสุม จนกระทั่งไม่มีระยะห่าง และอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ตามที่ได้นำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้เอง (3 ..) โซเชียลได้มีการเผยคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นคลิปบรรยากาศการอนุญาตให้ขายแอลกอฮอล์ได้วันแรก ในห้างสรรพสินค้าขายส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีบางช่วงเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ถึงขนาดรุมยื้อแย่งลังเบียร์กันเลยทีเดียว แม้จะมีการขอความร่วมมือเพื่อช่วยกันจัดระเบียบก็ตาม