เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จขกท. อายุ 23 ปี ส่วนแฟน 3 1ปีค่ะ อยู่บ้านเช่ากับแฟนที่ภูเก็ต เลือกหาที่ใกล้ที่ทำงานที่สุด ก็ไม่ได้คิดอยากมีบ้านอะไรมากมาย จนแต่งงานได้ 4 เดือน จขกท. ตั้งท้องก็เริ่มคิด ว่าไม่อยากให้ลูกต้องมาอยู่ในห้องเช่าแบบนี้ เลยคุยกับแฟนว่าอยากสร้างบ้าน บนที่ดินที่แม่ยกไว้ให้ ที่พังงาที่ดิน กว้าง 6 ยาว 20 ค่ะ

เราสองคนไม่มีภาระอะไรคะตอนแรก จะกู้ร่วมกับแฟน เพราะคิดว่าเงินเดือนเรามันน้อยนิด แต่ธนาคารบอกว่าเรากู้คนเดียวผ่าน เพราะเรายื่นกู้ไปแค่ 9 แสน และตกลงค่าก่อสร้างกับ ผรม.ที่ 670,000 บาทถ้วนค่ะเงินเดือนเรารวม เซอร์วิสชาร์จ 13,000 แต่เรามีเงินที่ได้จากงาน ประมาณเดือนละ 4 พัน ธนาคารไม่รวมให้นะคะ เพราะไม่ได้เข้าในสลิป

เงินเดือนแฟน 15,000 ค่ะ เอาล่ะ เริ่มแรก หาแบบบ้านที่ชอบเข้าไปดูหน้าเพจที่รับเขียนแบบบ้านได้เลยค่ะ ชอบอันไหน ก็ให้เขาปรับให้เหมาะกับที่ดินของเรา เอาแบบที่ชอบ ไปให้ ช่างอบต.เขียนให้เพิ่มนู้นนิดนี่หน่อยค่ะ ค่าเขียนแบบและใบ boq 4,000 บาทคะ เมื่อได้แบบแล้ว ก็ขอใบอนุญาตสร้างบ้าน ที่เทศบาลหรือ อบต. ได้เลยค่ะของ จขกท. ช่างอบต.เขียนพร้อมขออนุญาตให้เรียบร้อยค่ะ เมื่อเอกสารพร้อมก็เข้าไปธนาคารกันค่ะ เอาเอกสารไปยื่นกัน

เอกสารที่ใช้ยื่นกู้

1.ทะเบียนบ้านฉบับจริง

2.บัตรประชาชน

3.สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน

4.สเตสเม้นท์ ย้อนหลัง 6 เดือน

5.โฉนดที่ดิน สำเนาและเอาตัวจริงไปด้วยนะคะ

6.ใบรับรองเงินเดือน

7.แบบบ้าน

8.ใบอนุญาติปลูกสร้าง

ลุ้นนนไปค่ะ รอเสียงโทรศัพท์วนไป 3วัน ผ่านไป ธนาคารแจ้งว่า พรุ่งนี้บริษัทประเมินฯจะเข้าไปประเมินที่ดินที่จะทำการปลูกสร้างนะ ตอนนั้นใจดีมาก แต่ยังดีใจไม่สุดค่ะ เพราะยังกลัวๆจะไม่ผ่านอยู่ เมื่อประเมินเสร็จ ประมาณ 4 วัน ธนาคารนัดทำสัญญา ธนาคารให้เงินมาก้อนแรก 120,000 ค่ะ ทำการเคลียร์พื้นที่ ล้มต้นไม้ ที่ๆจะยกไม่ต้องถมดินค่ะ เพราะดินสูงกว่าถนนค่ะเมื่อเคลียร์พื้นที่แล้วงวดแรกให้ ผรม. 140,000 บาทถ้วนค่ะ ก็ลงเสาค่ะ เริ่มทำฐานราก

มื่อการก่อสร้างดำเนินไปได้ 20% แล้วก็เรียกงวดค่ะ แล้วจะรู้ได้ไงว่าไป20% แล้ว ก็ดูจากใบงวดงานที่ธนาคารให้มาเลย

ค่าก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ จบที่ประมาณ730,000 ค่ะ เฟอร์นิเจอร์&เครื่องใช้ไฟฟ้า ประมาณ50,000ค่ะ มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่าง เป็นของเดิมที่ไม่ต้องซื้อค่ะ

เครื่องใช้ไฟฟ้า&เฟอร์นิเจอร์ ซื้อแค่
ทีวี 42″ แลกซื้อมา4,×××฿
เครื่องทำน้ำอุ่น 1,2××฿
เครื่องซักผ้า 2×,×××฿
ผ้าม่าน&ราวม่าน ทั้งหลัง 3,×××฿
โซฟา&พรม 4,×××
โต๊ะทานข้าว 6××฿
และของตกแต่งเล็กๆน้อยๆทั่วไปค่ะ