เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ออกแบบเอง! บ้านหรูหกดาว ‘แต้ว ณฐพร’ งานถนัดเด็กสถาปัตย์ จุฬาฯ สวยงามจนนึกว่าโรงแรมหกดาว โอ้วแม่เจ้า…สวยจริงๆ นะ โฮมมี่ เห็นแล้วอ้าปากค้าง ทำไมไม่เหมือนบ้าน มันโรงแรมหรูที่ไหน ทำไมน่าไปพักค้างคืนขนาดนั้น หึย…ตื่นค่ะ นี่บ้านค่ะบ้าน! บ้าน “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” นักแสดงคนเก่งมากฝีมือ ถามว่าทำไมบ้านแต้วถึงสวยงาม น่าอยู่ยิ่งนัก แหม่…นี่ใคร แต้ว เด็กสถาปัตย์ จุฬาฯ นะรู้ยัง?

โมเดลบ้านของแต้ว ณฐพร ดีกรีเด็กสถาปัตยกรรม จุฬา

สวย เก่ง ฉลาด นิสัยดี แต้วจะเพอร์เฟ็กต์ไปไหนสุดยอดเลยจริงๆ ขอบคุณที่แบ่งปันมาให้ชมนะคะเก่งนะ เรียนสายนี้ต้องแบ่งเวลาดีจริง ไม่เหมือนสายวิชาการบางทียังตามขอเลกเชอร์มาอ่านได้

แต้ว ออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยตัวเอง มีพื้นที่ใช้สอย มีสระว่ายน้ำ มีสวน มีต้นไม้ และมีห้องต่างๆ อีกมากมาย โฮมมี่ จะพาไปดูอินสตาแกรมแต้ว และอินสตาแกรมพี่เต๋า ณฐวดี พี่สาวคนสวยของแต้ว ที่ชอบถ่ายรูปกับบ้าน จนโฮมมี่ นึกว่าอยู่โรงแรมทุกที

งานศิลปะให้คนอื่นทำไม่ได้ งานปฏิบัติมีส่งตลอดเวลา นับถือ นับถือภาพกราฟฟิกว่าเลิศแล้ว โมเดลยิ่งกว่า เก่งมากๆๆคะล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้สร้างบ้าน ด้วยวิชาที่ตัวเองนั้นเรียนมาสร้างบ้านในฝัน และถ้าใครได้ติดตามสาวแต้วก็จะเห็นโครงสร้าง และตอนนี้ได้สร้างเสร็จแล้ว สาวแต้ว ก็ได้โพสต์ภาพบ้านในส่วนของการรีโนเวทบ้านเดิ

ส่วนตัวแต้ว เราก็จะได้เห็นมุมประจำ มุมข้างสระว่ายน้ำ ที่เธอใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย ไปดู! พาไปชม… บ้านแต้ว ณฐพร สไตล์โปร่ง เรียบ ออกแบบเองบอกเลยอลังมาก ด้านใน มีจัดเรียง พระบรมฉายาลักษณ์ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเอาไว้อย่างสวยงาม

และขยายส่วนที่ต่อเติมออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าสวยมาก ซึ่งตอนนี้เป็นรูปเป็นร่างเรียบร้อยแล้วไปชมกันเลยดีกว่าค่ะรวบรวมภาพบ้านสวยๆ ของนางเอกสาวสถาปนิกมาฝากกันเพราะเธอสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2ไม่ว่าจะละครที่กำลังโด่งดัง และกระแสดราม่าต่างๆ สำหรับแต้วนอกจากจะมีดีกรีนางเอกแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เธอและพี่สาวได้โพสต์ภาพบ้านในส่วนที่ทำการรีโนเวทและขยายส่วนที่ต่อเติมออกมาให้ได้ชมกัน ฝีมือไม่ธรรมดาการันตีด้วย ดีกรีบัณฑิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของสาวแต้วกันเลยทีเดียว

นางเอกหน้าหวานที่สวยครบสูตร เพราะนอกจากจะดีบทแตกกระจุยในตัวละครคำแก้วและเจ้าแม่นาคีแล้ว แต้ว ณฐพร ยังนำวิชาที่ได้ร่ำเรียนมาออกแบบบ้านของตัวเองด้วยซึ่งบ้านของเธอก็ออกมาก็สวยงามน่าอยู่ หรูหรา ดูโอ่งโถง สมดีกรีสถาปนิกเชียวล่ะแต้ว ออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยตัวเอง มีพื้นที่ใช้สอย มีสระว่ายน้ำ มีสวน มีต้นไม้ และมีห้องต่างๆ อีกมากมายถามว่าทำไมบ้านแต้วถึงสวยงาม น่าอยู่ยิ่งนัก แหม่…นี่ใคร แต้ว เด็กสถาปัตย์ จุฬาฯ นะรู้ยัง?ส่วนตัวแต้ว เราก็จะได้เห็นมุมประจำ มุมข้างสระว่ายน้ำ ที่เธอใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย ไปดู!

มาดู Thesis จบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ของแต้ว ณฐพร กัน เป็นวิชาในปี 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ที่มีหน่วยกิตถึง 12 หน่วยกิต และแต้วได้ A มาจากผลงานชิ้นนี้ค่ะ บอกเลยว่าแต้วเป็นคนที่ตั้งใจทำอะไรแล้วทำแบบเต็มที่

เจ๋งอ่ะ เพิ่งเคยเห็น เคยเห็นเม้นท์หนึ่งในไอจีแต้วบอกว่า อาจารย์นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะสถาปัตยกรรมแล้วก็เป็นรุ่นพี่ที่คณะ พูดถึงแต้วว่า ไม่อยากให้แต้วทิ้งงานสถาปนิกส่วนตัวในฐานะ ฟค น้องก็ไม่อยากให้น้องทิ้งนะ แต่ perfectionist แบบแต้วคงยอมทำให้ดีที่สุดในด้านหนึ่งไปก่อน ซึ่งตอนนี้ก็คงเป็นเรื่องของการแสดงไม่ว่าน้องจะเลือกทำด้านไหน เราก็คิดว่าน้องจะตั้งใจทำอย่างดีที่สุดน่าภูมิใจแทนคุณพ่อ คุณแม่ของน้องมากเราเป็นแค่แฟนคลับน้องยังภูมิใจที่รักเด็กคนนี้เลย สวย เก่ง แสนดี มีเวลาให้ ^^เก่งจังเลย ทั้งเล่นละครแล้วยังเรียนสถาปัตย์ งานสวยมากค่ะปลื้มมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ชอบแต้วมาก ทั้งสวยทั้งเก่ง วางตัวดีเก่งรอบด้านจริงๆสาวคนนี้ ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอเมื่อพูดถึงกิจกรรมในมหาวิทยาลัย “คนที่เรียนอย่างเดียวเขายังมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้ แต่เราก็แค่ไม่ไปทำอย่างอื่น เราก็มาทำเรื่องนี้เท่านั้นเอง”เคยอ่านว่าแม่แต้วก็เป็นสถาปนิก เข้าไปในไอจีช่วงตอนรัชชานนท์ออนแอร์ ยังเห็นแต้วเขียนแบบให้เพื่อนอยู่นะไม่อยากให้ทิ้งงานออกแบบ อยากเห็นแต้วเหมือนญารินดากับสมาร์ท กฤษฎา ทำทั้งงานในวงการและงานออกแบบทุกอย่างไม่ได้มาง่ายๆ แต่มาจากการไม่ท้อของแต้วค่ะ (ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้อ่านกัน)5ปีกับการทุ่มเทให้กับการเรียน ทำให้ไม่สามารถรับงานในวงการได้อย่างเต็มที่ จนหลายๆคนมองว่าแต้วไม่มีกระแสอยากจะเป็นกำลังใจให้น้องๆที่กำลังเรียนอยู่ทุกๆคนนะคะ ขอแค่อย่าท้อ ความสำเร็จอาจจะรออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมก็ได้ค่ะจากคนที่นั่งร้องไห้วันนั้น จนกลับมามุ่งมั่นเฮือกสุดท้าย จนคว้าAมาได้เช่นเดียวกับการแสดง ในวันที่ได้รับบทสร้อยฟ้ามา แต้วก็เครียดเพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทำไม่ได้มาก่อนเหมือนกันเข้ารพ.เพราะอาการปวดหัวไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากความเครียด แต่แต้วก็เลือกที่จะไม่ท้อ