เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากราม่าระอุในโลกโซเชียลประเด็นที่เพจดังนำคลิปนักร้องสาวคนหนึ่งขณะไลฟ์เฟซบุ๊กขายของให้กับลูกค้า ซึ่งในคลิปนั้นนักร้องสาวใช้คำพูดหยาบคายจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ภายหลังข้อมูลเผยออกมาว่านักร้องสาวนั้น คือ กานดา อาร์สยาม ที่หลังจากกลายเป็นประเด็นร้อนเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่าคลิปที่ออกไปนั้นเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่คลิปทั้งหมด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น

ล่าสุดสาวกานดา ได้ออกมาอัดคลิปขอโทษถึงเรื่องดังกล่าว  โดย กานดา เผยว่า “วันนี้กานดาต้องกราบขออภัยทางต้นสังกัด ค่ายเพลงอาร์สยาม ขอโทษไปทางผู้ใหญ่ ขอโทษเอฟซีทุกท่านที่ตอนนี้ไม่รักกานดาไปแล้ว และคิดว่ากานดาเป็นคนไม่น่ารัก ไม่อยากติดตามผลงานของกานดาแล้ว กานดาน้อมรับทุกคำติ น้อมรับทุกๆ คำแนะนำ และอยากให้ทุกคนมองในมุมนึงที่บางเพจนำคลิปของกานดาไปตัดแค่บางช่วงที่กานดาด่าแต่เขาไม่ได้เห็นเลยว่าทั้งหมดตั้งแต่แรกทำไมกานดาถึงด่า”

“กานดาเป็นแม่ค้าค่ะ ตอนนี้มาสวมบทเป็นแม่ค้าแล้ว เพราะช่วงโควิดกานดาไม่มีงาน ก็ต้องมาขายของใกล้ๆ ตัว คือ มะขามแช่อิ่มที่ขายมา 3 ปีแล้ว ปีนี้เข้าปีที่ 4 ก่อนจะมาขายมะขามแช่อิ่ม กานดาก็ขายของออนไลน์ และกานดาก็เป็นสไตล์ของกานดาแบบนี้ พูดมึง พูดกู พูดบ้านๆ ไม่ได้เลียนแบบใคร คนที่ติดตามกานดามานานมากๆ แล้วเขาก็จะเข้าใจและจะรู้ว่ากานดาเป็นคนมีเหตุมีผล ก่อนที่กานดาจะด่าจะว่าใคร กานด่าจะมีเหตุผลว่าทำไมถึงต้องด่า โดยคลิปที่ออกไป คือ คนที่สั่งของของกานดาจะมีทั้งจ่ายปลายทางและโอนเงิน พอเป็นการเก็บเงินปลายทางแล้วคนที่เขานำไปขายต่อหรือพรีออเดอร์เราไปส่งถึงบ้านล็อตละ 2,000-3,000 สั่งเหมือนสั่งเล่นๆ แล้วกานดาก็ขาดทุนเพราะมะขามแช่อิ่มมันอยู่ได้แค่ 7-10 วัน แล้วมันก็เสียเพราะคุณไม่เอา ของตีกลับ คุณไม่รับโทรศัพท์”

“กานดาก็โมโหมากๆ เพราะว่ากว่าจะมีเงินมาลงทุนได้ต้องไปยืมพี่สะใภ้ ยืมพี่ชายเพราะว่าเราไม่มีงานเราก็อยากลงทุนให้ได้กำไร ที่กานดาด่าเพราะว่ากานดาเหนื่อยมากๆ กานดารับลูกค้าร้อยสองร้อยคนตอบไลน์เองบ้าง ตอบหลายๆ ทาง แล้วลูกค้าก็เร่งจะเอาของ กานดาก็เลยคืนเงินเพราะลูกค้ารอไม่ได้ เราส่งเป็นล็อต กานดามีเหตุผล แล้วบางคนก็มาด่าพ่อล่อแม่กานดาว่าลูกอีกะนั่นอีกะนี่ กานดาก็พยายามมองผ่านไป แต่พอกานดาด่าไปทุกคนก็เสียใจ แล้วบอกว่าขาดทุนยังไงก็แล้วแต่แต่ก็ไม่ควรไปด่าเขาขนาดนั้น ทุกคนคะถ้ามันไม่เหตุมันไม่มีทางที่กานดาจะมาทำแบบนี้ได้ หลายคนทำเหมือนกานดาเป็นผักเป็นปลาด่าพ่อล่อแม่ สาปแช่งสารพัด ซื้อของวันนี้พรุ่งนี้จะเอาเลย ด่าสาปแช่งไม่มีชิ้นดี ถ้าให้มาแจงทีละคนก็บอกเลยว่ามันเยอะมาก กานดาอยากให้ทุกคนเข้าใจ แม่ค้าด้วยกันจะเข้าใจ”

“หนูขาดทุน หนูไม่ใช่ว่าได้กำไรเยอะ เงินประทังชีวิตแต่ละวันกว่าจะเก็บได้ทีละร้อยสองร้อย กานดาอยากให้เข้าใจ บางคนเกลียดกานดาไปแล้ว ไม่รักกานดาไปแล้ว กานดาบอกในไลฟ์เสมอว่าให้ติดตามคนที่ผลงานไม่ใช่ติดตามที่สันดานเขาอะไรประมาณนี้ เหมือนพูดโผงผางติดตลกบ้าง กานดาเข้าใจในมุมของคนที่เห็นคลิปแบบนั้นก็เลยบอกว่ากานดาทำไมถึงดูถูกคน ก็มาด่ากานดา ซึ่งเข้าเพิ่งมาดูคลิปแล้วด่ามากานดาก็ด่ากลับไป และบอกเสมอว่าคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกให้ปิดไปไม่ต้องมาดูกานดานะ และบอกเสมอว่าให้ติดตามที่กานดาทำงาน ถ้าอันไหนไม่ดีไม่ต้องทำตาม ซึ่งกานดาก็เป็นคน อยากจะบอกว่าหนูเป็นคนมีหัวใจ มีความรู้สึกเหมือนกัน ก็เหมือนที่หนูด่าหลายๆ คนไปเขาก็เสียใจ มันไม่ต่างกับที่หนูโดนสังคมประณามในตอนนี้ หนูอยากให้ทุกคนเข้าใจหนูจริงๆ ถ้าต่อไปหนูจะไม่ได้เป็นนักร้องหรือเป็นคนของประชาชนแล้วหนูก็ต้องน้อมรับและหนูต้องอยู่ให้ได้ อาจจะไม่ได้เป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์แต่หนูจะทำให้ดีที่สุด”

ขอบคุณหลายๆ คนที่รักและเป็นกำลังใจให้กานดา วันนี้หนูได้พลาดอะไรหลายๆ อย่างมาก แล้วก็หลายๆ คนที่ไม่เคยติดตามกานดามาก่อนเลยเขาก็จะชี้ชัดเลยว่ากานดาเป็นคนไม่ดี ต่อให้กานดาอธิบายขนาดไหน ต้นตอเป็นยังไง คนทำกับเรายังไงจนไม่มีเงินมาลงทุนแล้ว ความโมโหความหน้ามืด มรสุมในหัวมันมาหมดเลยค่ะทุกคน อยากให้ลองคิดในมุมกลับกัน ใจเขาใจเรา กานดาเข้าใจทุกๆ คนว่าทำไมคิดว่าเราถึงเป็นแบบนี้ แต่ต่อไปนี้กานดาจะปรับปรุงตัวและทำให้ดีที่สุด กานดาขอให้ทุกคนให้อภัยกานดานะคะ แล้วก็อยากให้ทุกคนไม่ด่าไม่สาปแช่งกานดาหรือด่าถึงพ่อแม่กานดา แล้วก็ไม่ทำร้ายจิตใจกานดาโดยการสั่งของไปแล้วไม่จ่ายเงินเหมือนสั่งไปเล่นๆ มันเสีย เราไม่ใช่คนรวยค่ะ กานดาขอบคุณทุกคนนะคะ รวมถึงตอนนั้นที่หัวร้อนเข้าไปเม้นต์ตอบทุกเม้นต์ที่เขาด่าในเพจ คือ เราแค่อยากให้อธิบายให้ฟังว่าเราโดนอะไรมาบ้าง มันหนักมากจนปรี๊ดแตก อยากให้ทุกคนเข้าใจกานดานะคะ ขอบคุณมากๆ ที่สั่งมะขามของกานดา มันไม่ได้ทำให้กานดารวยขึ้นมาหรอกค่ะ แล้วก็ไม่ได้เรียกยอดไลก์ ขอบคุณและขอโทษจริงๆ ค่ะ”