เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าเพิ่งหมดหวัง “เราไม่ทิ้งกัน” โอนเงินเยียวยาคนผ่านเกณฑ์ ได้ทุกคนแน่นอน!!

 

เป็นระยะเวลามาสักพักแล้วที่มาตรการที่รัฐบาลเปิดการเยียวยาเงิน 5,000 บาทจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก!! จึงทำให้มีประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลมีมาตรการการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้เข้าไปตรวจสอบสถานะได้

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการ รองรับประชาชนเดินทางมาร้องทุกข์ ร้องเรียน เกี่ยวกับการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทว่าในระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม กระทรวงการคลังปิด เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ดังนั้นจึงปิดรับเรื่องจากประชาชนไปด้วย โดยเปิดอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม ขณะนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสั่งให้เตรียมพร้อมข้าราชการและพนักงานแบงก์รัฐมาเตรียมรับเรื่องร้องเรียนประมาณ 100 คน และเปลี่ยนสถานที่จากเดิมกางเต้นท์หน้าประตู 4 ให้มาอยู่ที่หน้ากระทรวงการคลังบริเวณเลียบคลองประปา เป็นลานจอดรถของกรมบัญชีกลาง และเป็นลานอยู่ใต้ทางด่วน ดังนั้นไม่สามารถกันแดด กันฝนได้เป็นอย่างดี ประชาชนเดินทางมาส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเรื่องเทคนิค หรือข้อความแจ้งในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com บางคนตรวจสอบไม่เป็น เมื่อมาถึงกระทรวงการคลังเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบให้เบื้องต้น และอธิบายข้อความที่แจ้งในเว็บไซต์ว่าหมายถึงอะไร พอสื่อสารออกไปเป็นที่เข้าใจประชาชนเดินทางกลับบ้าน และไม่ต้องยื่นเรื่องร้องเรียน ดังนั้นอยากให้ประชาชนที่คิดจะเดินทางมายังกระทรวงการคลัง ช่วยตรวจสอบเบื้องต้น ถ้าทำออนไลน์ไม่เป็นให้ลูกหลาน เพื่อน ญาติส่วนตรวจสอบให้ก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเสียเงินค่าเดินทางมายังกระทรวงการคลัง

คาดว่าในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ประชาชนเดินทางมายังกระทรวงการคลังจะน้อยกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะส่วนใหญ่จะได้รับเงินโอนไปกันพอสมควรแล้ว จากจำนวนเกณฑ์กว่า 11 ล้านคน มีกำหนดโอนเงินให้ทั้งหมดภายในวันที่ 8 พฤษภาคม สำหรับประชาชนอยู่ในต่างจังหวัดสามารถไปยื่นเรื่องศูนย์ดำรงธรรมในแต่จังหวัดได้ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดของกรมบัญชีกลางไปช่วนประสานงาน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดเข้ามาช่วยในการส่งทีมพิทักษ์สิทธิไปตรวจสอบในแต่ละจังหวัดตามที่ประชาชนยื่นขอทบทวนเข้ามา ดังนั้นมีระบบการทำงานตรงนี้อยู่แล้ว ประชาชนในต่างจังหวัดสามารถไปร้องเรียนได้ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังกทม. ซึ่งในแต่ละจังหวัดมีตัวแทนจากกระทรวงการคลังช่วยดูแลผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา”