เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอภิรักษ์ ชัยอานนท์ หรือเสี่ยโป้ เน็ตไอดอลชื่อดัง ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก แจกเงิน 500 บาท 10,000 ครอบครัว แก่ผู้ที่ไม่ได้รับเงินจากการแจกเงินของคณะก้าวหน้า ลั่นผมทำตามคำสอนพ่อ ไม่ทำตามการเมือง จากกรณี “ธนาธร-คณะก้าวหน้า” จัดคอนเสิร์ตระดมทุนผ่านแฟนเพจ 1-2 พ.ค. แจกเงินชาวบ้าน 3 พันบาท “ธนาธร” ทวีตแจงวิธีขอตังค์ผ่านเพจ ลั่นไม่ต้องพิสูจน์ความจน จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลจำนวนมาก

ต่อมาได้มีกลุ่มคนคลั่งธนาธร ทักแชตเฟซบุ๊ก “เสี่ยโป้ อานนท์” ของนายอภิรักษ์ ชัยอานนท์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ให้ร่วมบริจาคเงินกับกิจกรรมของคณะก้าวหน้า จนเจ้าตัวทนไม่ไหวออกมาโพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นลงในโลกโซเชียลฯ สุดท้ายตัดรำคาญบริจาคให้ “ช่อ” 1 บาท จึงทำให้โดนแฟนคลับ “ธนาธร” ถล่มยับ ล่าสุด วันนี้ (4 พ.ค.) “เสี่ยโป้” ได้ระบุข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “เสี่ยโป้ อานนท์” ว่า “แชร์แล้วอ่านให้จบ ใครไม่ได้เงินบริจาค จากคณะก้าวหน้า ผมเอาเงินส่วนตัว แคปแคปชันที่ส่งแล้วไม่ได้มา ผมช่วยได้ครอบครัวละ 500 บาท 10,000 ครอบครัว ทำได้เท่าที่ไหว ผมทำตามคำสอนพ่อ ไม่ทำตามการเมือง ผมประชาชนของพ่อหลวง ส่งเลขบัญชี พร้อมแคปชันที่เคยส่งให้คณะก้าวหน้า จะได้เงินวันละ 500 คน เพราะโอนไม่ไหวนะจ๊ะ”

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้จัดกิจกรรม “คอนเสิร์ตการกุศล MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน” เปิดโอกาสให้นักดนตรีที่ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มาแสดงดนตรี พร้อมเปิดระดมทุนเพื่อช่วยเหลือลูกจ้างและอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจำนวนรายละ 3,000 บาท โดยไม่ต้องพิสูจน์หลักฐานอื่นๆ เพียงแค่ให้ระบุรหัส ชื่อ-สกุล เลขที่บัญชีธนาคาร และเหตุการรับเงินเท่านั้น ทำให้มีผู้สนใจบริจาคเงินและขอรับเงินช่วยเหลือจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ในเฟซบุ๊กกลุ่ม “นั่งอยู่บ้าน วิจารณ์ธนาธร” ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เสี่ยโป้ อานนท์” ของนายอภิรักษ์ ชัยอานนท์ เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ ระบุว่า “ช่วยผมด้วยครับ เละเลย แค่ไม่บริจาคให้มัน” ขณะที่สมาชิกในกลุ่มต่างให้กำลังใจเสี่ยโป้ และต่างก็แซวว่า เสี่ยโป้กลายเป็นสลิ่มเพราะไม่บริจาคให้นายธนาธร (คำว่าสลิ่ม เป็นคำพูดที่สร้างความเกลียดชัง หรือ Hate Speech ที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายธนาธร และกลุ่มผู้สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เหยียดผู้อื่นที่เห็นต่างจากตน) โดยพบว่าก่อนหน้านี้ เสี่ยโป้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ผมอยากช่วยตรงไหนผมไปช่วยเอง ผมไม่ขอรับบริจาคใคร และก็ไม่ต้องมาขอให้ผมบริจาค ไม่ว่าจะเป็นน้องๆ นักศึกษา เด็ก คนรุ่นใหม่ มาขอให้ผมบริจาคให้กลุ่มก้าวหน้า ธนาธร ผมขอไม่บริจาคนะครับ สิทธิส่วนตัว ธนาธร มีเงินมากกว่าผมเป็นร้อยเท่า และการเปิดรับบริจาคแบบนี้ ธนาธรเคยลั่นว่าการแจกเงินเป็นการส่งเสริมให้คน … แล้วก็มาทำก็เหมือนถ่มน้ำลายใส่หน้าตัวเองครับ” ภายหลังพบว่ายังได้บริจาคเงินเข้าบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เพียงแค่ 1 บาทเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่เสี่ยโป้ไม่พอใจดังกล่าว เนื่องจากในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตของคณะก้าวหน้า ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายธนาธรจำนวนมากต่างเข้าไปส่งข้อความส่วนตัว รบเร้าให้เสี่ยโป้บริจาคเงินให้ น.ส.พรรณิการ์เป็นจำนวนหลักล้านบาท เพราะเห็นว่าเป็นคนมีเงิน ซึ่งรบกวนเวลานอน ทำให้เสี่ยโป้ไม่พอใจ เมื่อเสี่ยโป้โพสต์ข้อความก็ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนนายธนาธรต่างเข้าไปถล่มเป็นจำนวนมาก