เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 พ่นพิษใส่ทุกอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่ศิลปินดาราที่งานเป็นต้องสะดุด แต่นักแสดงหนุ่มคุณพ่อหน้าเด็กแอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ไม่อยู่เฉย หันมายึดอาชีพขับแกร็บส่งอาหารชั่วคราว เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว โดย แอมป์ เผยว่าที่ผมตัดสินใจไปขับแกร็บ เพราะอยากหารายได้เสริม และเพื่อนผมก็ไปขับด้วย เขาก็สมัครให้ผม ตอนนี้ผมรู้สึกสนุกและได้เงินด้วย ผมได้รู้จักร้านอาหารอร่อยๆเยอะขึ้น ได้มิตรเพิ่มขึ้น ได้รู้จักคนเพิ่มขึ้นที่ผ่านมาผมคิดเสมอว่าวันนึงเราอาจจะไม่มีงานเลย ถ้าถามว่าผมจะยึดขับแกร็บเป็นอาชีพไหม ก็ดีนะครับ ผมได้ค่านมลูก ค่าข้าว เพราะแต่ละวันผมเป็นคนมีรายจ่ายเยอะ ผมต้องเลี้ยงหลายชีวิต มาทำแบบนี้ก็ได้เงินเรื่อยๆ มีข้าวกิน ได้เห็นน้ำใจตามท้องถนน

เหมือนผมมีกิจกรรมทำทุกวัน ชีวิตไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าเป็นเงินเท่าไหร่ ถ้าเป็นเงินผมทำได้หมดนะ ผมทำงานสุจริต ถึงอาจจะไม่มาก ถ้าทำไปเรื่อยๆก็เยอะนะครับ (ยิ้ม) และผมเองก็จะได้รู้ด้วยว่าเงินหายากนะ ทุกบาททุกสตางค์ที่หามา มันยากลำบากนะ พอมีจังหวะที่เราหาเงินได้เยอะๆ มันจะทำให้ผมรู้จักประหยัดขึ้น อย่างทุกวันนี้ ผมจะคำนวณว่าหาเงินได้เท่าไหร่ และควรจะใช้เท่าไหร่ บางทีอาจจะหามาได้พอดี ก็คิดว่าดีกว่าไม่มีเงินเข้าเลย เงินที่ได้มาผมก็เก็บเข้าบัญชีลูกไว้ด้วย

สำหรับผมคิดว่าทุกอาชีพอาจจะไม่ยั่งยืน อย่างการเป็นนักแสดง วันนี้ผมอาจจะมีงานเยอะ วันพรุ่งนี้ผมอาจจะไม่มีงานเลย แต่สุดท้ายผมจะไม่อดตาย เพราะผมรู้วิธีหาเงิน ไม่ว่าจะหาได้น้อย ได้มาก มันอยู่ที่ว่าเราหาได้และใช้เท่าไหร่ ผมอยากให้ทุกคนระวังเรื่องการใช้เงิน

ผมขอพูดแทนทุกๆ คน พาร์ทเนอร์ (ขับแกร็บ) ผมรู้ว่าทุกอาชีพลำบากหมด แต่คนถูกใช้บริการไม่ใช่ทาส เพราะฉะนั้นเขาก็เร่งรีบเหมือนคุณ เขาก็หาเงินเลี้ยงครอบครัวเหมือนคุณ เขาอาจจะอดทนบนท้องถนน แต่เขาไม่อยากให้คนที่บ้านอดอยาก ผมอยากใจเย็นๆ บางทีโลเคชั่นที่ปักมา การที่ไปรอคิวนานๆอาจจะได้ของล่าช้า ปัญหาแบบนี้จะมี ผมเจอลูกค้าผมก็จะยิ้ม ซึ่งเขาไม่รู้หรอกว่าผมเป็นนักแสดง ผมจะบอกกับพวกเขาว่า สู้ๆนะครับ (ยิ้ม)”

 

 

 

ข้อมูลจาก วันบันเทิง