เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผมทรงใหม่ของ “แก้ม วิชญาณี” สวย แหวกแนวไม่เคยเห็นมาก่อน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องสาวชื่อดังที่นาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเธอเลยจริงๆ สำหรับสาว “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” นักร้องสาวเสียงทรงพลังมากเสน่ห์ ที่ต้องบอกเลยว่าเก่ง และมากความสามารถจริงๆ เธอโด่งดังและมีชื่อเสียงมาจากเวทีการเฟ้นหานักร้องชื่อดังอย่างเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” ซึ่งทางสาวเเก้มก็ได้คว้ารางวัลชนะเลิศ และเป็นที่ยอมรับของคนไทยทั้งประเทศว่าเธอคือนักร้องหญิงยอดจริงๆ และต้องบอกเลยว่านอกจากผลงานทางด้านร้องเพลง เธอยังมีความสามารถในด้านการเเสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นละครโทรทัศน์ ที่บอกเลยว่าเจ้ าตัวดีตีบทแตกจริงๆ จากนั้นยังมีภาพยนต์ ละครเวที การพากย์เสียง เป็นพิธีกรรายการ กรรมการ และผู้เข้าแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ต และอัลบั้มเพลงมากมาย ถือว่าความสามารถครบเครื่อง เก็บรอบด้านจริงๆ สำหรับสาวคนนี้ และล่าสุด เจ้าตัวก็ได้เปลี่ยนลุคทรงผมใหม่  เรียกได้ว่า เป๊ะ ปัง ทุกมุมจริงๆ

“แก้ม มีชื่อจริงว่า วิชญาณี เปียกลิ่น” เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกรชาวไทย สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สาวแก้มได้ชื่อว่าเป็นศิลปินหญิงพลังเสียงคุณภาพหรือดีวาสาวเสียงทรงพลังจากสื่อมวลชนหลายสำนัก สาวแก้มเกิดที่จังหวัดพัทลุงในปี 2532 จากนั้นปี 2538 ย้ายไปอยู่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับมารดา คือ ญาดา เปียกลิ่น และน้องสาว คือ เกศ จิณภัค เปียกลิ่น แม่ของแก้มเป็นพยาบาล โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต พ่อเป็นทนายความ แก้มเริ่มร้องเพลงได้ตั้งแต่อายุ 3 ปี คือ เพลงต้องสู้ของ เจินเจิน บุญสูงเนิน ขณะร้องคาราโอเกะในงานเลี้ยงของโรงพยาบาล แก้มชอบร้องเพลงจากการดูโทรทัศน์ จนสามารถร้องเพลงต่าง ได้ แม้ยังอ่านเนื้อเพลงไม่ออก

สาวแก้มชนะการประกวดร้องเพลงครั้งแรกขณะเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จังหวัดภูเก็ต โดยใช้เพลงสั่งนางของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เมื่อแก้มเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับเลือกให้เป็นนักร้องวงดนตรีสามกองซุปเปอร์แดนซ์ โดยมีอาจารย์ไพรัตน์ คำเลี้ยง ฝึกฝนให้ร้องเพลงลูกทุ่งที่ยากกว่าเพลงลูกทุ่งทั่วไป แม่เป็นผู้พาไปประกวดตามเวทีต่าง โดยส่วนใหญ่แก้มได้รับรางวัลชนะเลิศ

ขณะอายุ 18 ปี และเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสตรีภูเก็ต แก้มเข้าแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4 ในปี 2551 และได้รับรางวัลชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2551 จากนั้นเข้าเป็นนักร้องสังกัดเอ็กแซ็กท์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยร้องเพลงไทยสากลเป็นหลัก หลังจบรายการเดอะสตาร์ แก้มผ่านการสอบตรงเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาวิชาดนตรีแจ๊ส (เอก วอยซ์แจ๊ส) และจบการศึกษาในปี 2556 สาวแก้มสามารถร้องเพลงได้หลายแนวและหลายภาษา เช่น ไทย อังกฤษ เกาหลี ต่อมาก็มีผลงานหลากหลาย ทั้งละคร ละครเวที พากย์เสียง