เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      2-41

     เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายยรรยง อังศานาม ผู้จัดการทั่วไป มายเขาหลักรีสอร์ท แอนด์ สปา พบม้านอนบาดเจ็บอยู่ริมถนนหมู่ที่ 1 บ้านปากวีป ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงได้จ้างรถบรรทุกม้าตัวนี้ที่กำลังบาดเจ็บหนัก เพื่อนำตัวไปรักษาที่ฟาร์ม

     เบื้องต้นนายยรรยงได้ติดต่อให้สัตวแพทย์ ฉีดยาบำรุง รักษาอาการบาดเจ็บ และให้ม้าได้นอนพักฟื้นอย่างเต็มที่ เพื่อให้สภาพร่างกายแข็งแรง เนื่องจากม้าได้รับบาดเจ็บหลายแห่งและเสียเลือดมาก นอกจากนี้ยังพบว่าขาหลังหักที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง

     นายยรรยงเผยว่า เมื่อเห็นม้ารู้สึกสงสารมาก เพราะไม่มีใครเหลียวเเลเลย จึงได้รับม้ามารักษาก่อน แต่ก็ยังดีใจที่ม้ายังกินหญ้า กินน้ำได้ ซึ่งตอนที่เจอมันครั้งเเรก อาการมันหนักมาก เพราะมีบาดเเผลหลายแห่งและเสียเลือดมาก ม้านอนเจ็บอยู่หลายชั่วโมง เหมือนนอนรอความตายอยู่ข้างทาง โดยนายยรรยงกล่าวว่า ไม่ว่ายังไงก็จะรักษาม้าตัวนี้ให้หายเป็นปกติให้ได้

     ล่าสุด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ทราบเรื่องเเล้ว จึงได้สั่งการให้ทีมเเพทย์ของสำนักงานปสุสัตว์จังหวัดพังงา ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น และวางแผนส่งม้าตัวดังกล่าวไปที่คณะสัตว์แพทย์ มรท.ศรีวิชัย อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชเพื่อทำการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา – skynews.sayhibeauty.com