เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เราไม่ทิ้งกัน” เผยที่ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท เพราะแบบนี้?

มาตรการที่รัฐบาลเปิดการเยียวยาเงิน 5,000 บาทจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก!! จึงทำให้มีประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลมีมาตรการการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้เข้าไปตรวจสอบสถานะได้

วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2563 มีการ ตรวจสอบความคืบหน้า ที่ทวิตเตอร์  “กระทรวงการคลัง”  เกี่ยวกับมาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน จากกระทรวงการคลัง ผ่านการลงทะเบียน www.เราไม่ท้ิงกัน.com โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของการตรวจสอบเช็คสถานะเงินเยียวยา

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ เยียวยา 5,000 บาท แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ เข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินมากกว่า 1 ครั้ง ทำให้ไม่สามารถทำรายการต่อได้  แนะนำให้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน กระทรวงการคลัง พร้อมพิจารณามาตรการเยียวยาที่เหมาะสม สำหรับกลุ่มที่ลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการ เยียวยา 5,000 ไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจำนวน 1.7 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า “กระทรวงการคลังจะไม่มีการเปิดลงทะเบียน  www.เราไม่ทิ้งกัน.com  ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท รอบที่ 2 เพิ่มเติม ให้สมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป ลูกจ้างชั่วคราว กิจการส่วนตัว ค้าขาย และนักเรียน นักศึกษา ที่ทำงานพาร์ทไทม์ เพิ่มเติม เพราะก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังได้ปิดรับลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักศึกษาที่ทำงาน “พาร์ทไทม์” รวมอยู่ด้วย แต่เมื่อมติ ครม. ให้ขยายสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าวได้ ก็มีสิทธิ์ด้วยเช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม หากคุณสมบัติเข้าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้”