เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่แมทธิว ดีน และภรรยาลิเดีย ศรัณย์รัชต์ต้องรับมือกับการติดเชื้อโควิด -19 จนตอนนี้รักษาหายจนได้กลับบ้าน สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ กับครอบครัวแล้วนั้น

ล่าสุด หนุ่มแมทธิวก็ขอส่งบุญ ด้วยการบริจาคพลาสมา ซึ่งมีภูมิต้านทานต่อไวรัสโควิด-19 เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วย สามารถเก็บไว้ได้ถึง 1 ปี โดยผู้ที่หายแล้วจะมีภูมิต้านทานหรือที่เรียกว่าแอนติบอดีต่อโรค โควิด-19 เปรียบเสมือนเป็นเซรุ่ม ที่ใช้รักษาโรค ในผู้ที่หายแล้ว 1 คนสามารถบริจาคพลาสมาได้สูงสุดถึง 6 ครั้ง โดย แมทธิว มีการโพสต์ ภาพด้วยรอยยิ้มสดใส ขณะบริจาค พลาสมา พร้อมเขียนแคปชั่น ว่าขอบคุณหมอยง และทีมงานศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ที่ให้โอกาสผมบริจาคพลาสมา เพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่ป่วยเป็น COVID-19 ด้วยกันครับ พลาสมาจากผู้ป่วย COVID-19 ที่หายแล้ว มีค่า สามารถนำไปใช้รักษาผู้ป่วย COVID-19 ได้

พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายแล้ว ลงทะเบียนออนไลน์บริจาคพลาสมา และเผยถึงการคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น รวมไปถึงขั้นตอนกระบวนการบริจาคอย่างละเอียด โดยมีชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชม พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก เรียกว่างานนี้ แมทธิว แฮปปี้สุดๆที่ได้ทำประโยชน์ เพื่อสังคมแล้ว ยังได้กำลังใจ จากลีเดียภรรยา สุดที่รัก อยู่เคียงข้างเสมอไม่ห่างกาย