เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค ได้ออกมาเตือนภัยอันตราย เกี่ยวกับเเม่ค้ารายหนึ่งที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขาย ขนมจีบ ซึ่งมีผู้คนซื้อรับประทานเป็นจำนวนมาก

อันตราย‼️ ขนมจีบรถเร่กินแล้วถึงตาย
จากเฟซบุ๊คของ ฅนข่าว ต้นปราการ แจ้งว่า
ห้ามซื้อขนมจีบจากรถเร่คันนี้เด็ดขาด
ขายย่านบางเสาธง หนองปรือ ราชาเทวะ บางโฉลง จรเข้ใหญ่ ล่าสุดมีคนซื้อขนมจีบจากเจ้านี้ไปกิน พบมีอาการท้องเสียรุนแรงถึงขั้นสาหัสแล้ว กว่า 10 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ญาติผู้เสียชีวิตและเจ็บป่วยแจ้งว่าพบสารอันตรายรุนแรงปนเปื้อน​ในอาหาร

แม่ค้าเจ้าตัวรถคันนี้หากเห็นโพสต์นี้ติดต่อกลับ 092 959 3741(คุณ​ต้น ปราการ)

ล่าสุดนั้นทาง ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ฅนข่าว ต้นปราการ เผยรายละเอียดไว้ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชาวบ้านในตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เกือบ 20 ราย ที่ล้มป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย โดยทางญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดหนองปรือ จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบว่า ญาติๆกำลังประคองตัว นาย ประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปีซึ่งขออนุญาตจากทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เดินทางมา รดน้ำศพ นาง ธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นภรรยาคู่รักที่จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจทั้งกับทางครอบครัวและเครือญาติในครั้งนี้

จากการสอบถามนางสาว อรุณี อ้นเจริญ บุตรสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของคุณแม่ในครั้งนี้มั่นใจมาจากการที่คุณแม่และคนในครอบครัวหลายคนได้ซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่รายหนึ่งมารับประทาน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของบ้านพักของตนเองมี พ่อ แม่ และหลาน ที่รับประทานขนมจีบเจ้านี้ ในช่วงบ่ายจากนั้นพอตกดึกทุกคนเริ่มมีอาการถ่ายเหลวตลอดเวลาโดยไม่มีอาการปวดหรือเกรงท้องแต่อย่างใด แต่จะถ่ายตลอดเวลา จึงพาไปส่งโรงพยาบาลสิรินธร

เมื่อไปถึงก็ยังไม่หยุดถ่าย แต่ทางโรงพยาบาลได้ฉีดยาและให้พักดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะออกมาบอกว่าสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษให้คนไข้กลับมาพักที่บ้านและห้ามทานยาหยุดถ่ายใด ให้ถ่ายออกไปให้หมดเชื้อจะได้หมด ซึ่งหลังจากพาแม่และพ่อกลับมาบ้านก็พบว่าอาการไม่ดีขึ้นจนกระทั่งรุ่งเช้าเห็นแม่ฟุบหมดสติขณะกำลังจะคลานไปขอความช่วยเหลือจากพ่อจึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มารับและพบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่อก็อาการยังหน้าเป็นห่วง

โดย เด็กหญิง เอ (นามสมมุติ ) อายุ 13 ปี หนึ่งในผู้ป่วยได้เล่าว่า ในวันนั้นตนเองรับประทานขนมจีบเข้าไปทั้งหมด 3 ลูกในช่วงเย็น แต่พอตกกลางดึกมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงเวียนหัวและอาเจียน และมีอาการถ่ายท้อง แต่เนื่องจากดึกแล้วประกอบกับอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ก็เลยไม่ได้ไปโรงพยาบาล ถ่ายท้องจนกระทั่งเช้าแม่จึงได้พาตนไปหาหมอที่โรงพยาบาล หลังแพทย์ดูอาการและตรวจรักษาได้ออกมาระบุว่าสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง โดยแพทย์ได้ทำการฉีดยาให้จนอาการเริ่มดีขึ้นจึงได้ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน

ขณะเดียวกันนายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี สามีของนางธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี ผู้เสียชีวิต ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบาลพลี ด้วยอาการเดียวกันได้ขออนุญาตแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อมาร่วมรดน้ำศพผู้เป็นภรรยา ที่วัดดังกล่าว ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันพุทธ ที่ผ่านมาในขณะที่ตนและภรรยาได้เดินทางไปเก็บผักที่แปลงผัก ได้มีแม่ค้าขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขายของกินประเภทขนมจีบ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอด และของกินอื่น ๆ ที่บรรจุอยู่ในถุงหูหิ้วแขวนข้างรถขี่เข้ามาขาย ภรรยาตนได้ซื้อขนมจีบเอามากินที่บ้านโดยแบ่งให้ลูกหลานในบ้านกินกันหลายคน มีเพียงลูกสาวเพียงคนเดียวที่ไม่ได้กิน ซึ่งขณะกินไปในครั้งแรกทุกอย่างก็ยังเป็นปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากที่เข้านอนจนถึงกลางดึกประมาณเที่ยงคืนเศษได้เกิดอาการถ่ายท้องอย่างรุนแรงเรียกว่าไหลเป็นน้ำเลย นอกจากตนแล้วคนอื่น ๆ ทั้งลูกหลานและภรรยาของตนที่กินขนมจีบเข้าไปทุกคนเกิดอาการถ่ายท้องอย่างรุนแรง ส่วนหลานสาวมีอาการเวียนหัวและอาเจียนร่วมด้วย แต่ก็ต้องรอจนกระทั่งเช้าลูกสาวจึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หลังแพทย์ได้ตรวจรักษาและก็ให้ยาและให้กลับบ้าน ซึ่งตอนนั้นอาการก็ยังไม่ดีขึ้นเพียงแต่ทุเลาลงเท่านั้น

แต่พอกลับมาบ้านก็ยังถ่ายท้องอยู่จนกระทั่งอีกวันหนึ่งอาการไม่ดีขึ้นลูกสาวจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางพลี อีกครั้งแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในช่วงบ่ายของวานนี้ลูกสาวโทรไปบอกว่าภรรยาตนเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปชันสูจนที่สถาบันนิติเวช แต่ผลชันสูจนเบื้องต้นกลับระบุว่าหัวใจล้มเหลว ในวันนี้ตนจึงขออนุญาตหมอออกมาจากโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อมาดูหน้าภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย