เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทุกคนคอยติดตามกันอยู่ตลอดจากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส “โควิด-19” จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน

โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, ยื่นทบทวนสิทธิ์, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้ ล่าสุด ผู้ที่ต้องการ “ทบทวนสิทธิ์” ขอให้รีบลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ก่อนเวลา 24.00 น. ของวันนี้ (10 พ.ค.) แต่หากลงไม่ทันสามารถเดินทางมาที่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ทางเอกสารถึงวันที่ 15 พ.ค. 2563

แล้วถึงอย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง เผยว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 13.4 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังตั้งเป้าเร่งตรวจสอบข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พ.ค. 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้โอนเงินเยียวยาให้กับผู้รับสิทธิ์ไปแล้วจำนวน 11 ล้านคน เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่เหลืออีก 2.4 ล้านคน จะโอนภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับวิธีลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์ มีดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือ (คลิกที่นี้)

2. เลือกคลิกแถบสีม่วง เขียนข้อความว่า “ยื่นทบทวนสิทธิ์” (เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์เท่านั้น) หรือ (คลิกที่นี่)

3. กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และ วันเดือนปีเกิด

4. ขึ้นข้อความ “ความยินยอมในการยื่นทบทวนสิทธิ์ อ่านแล้วติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ข้าพเจ้าอนุญาตให้กระทรวงการคลัง เก็บ รวบรวมใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวแก่หน่วยงานของรัฐ หรือผู้จัดทำระบบให้กระทรวงการคลังเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาทบทวนสิทธิ์” แล้วกด “ยืนยันและดำเนินการต่อ”

5. ขณะที่กดติ๊กข้อความ จะขึ้นข้อความอีกว่า “ท่านสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โปรดตรวจสอบข้อมูลที่ท่านกรอกก่อนยื่นทบทวนสิทธิ์” แล้วกด “ตกลง”

6. เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูลอาชีพ โดยเลือก อาชีพของท่าน และกรอกชื่อสถานประกอบการของท่าน จากนั้น ให้เลือกสถานที่ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้ แล้วกรอกข้อมูลที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ แล้วกด “ยืนยันและดำเนินการต่อ”

7. ระบบจะส่งเลขรหัส OTP ให้ผู้สมัครทางโทรศัพท์จำนวน 6 ตัว โดยให้นำเลขรหัส OTP กรอกลงช่องข้อมูลดังกล่าว แล้วกด “ยืนยัน”

8. เมื่อเสร็จเรียบร้อย จะขึ้นข้อความว่า “ยื่นทบทวนสิทธิ์สำเร็จ โปรดเตรียมหลักฐานการประกอบอาชีพของท่านให้พร้อมในกรณีที่เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อตรวจสอบอาชีพของท่าน”.