เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนหลายคนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนต้องตกงานและขาดรายได้ แต่ในความโชคร้าย ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ โครงการดีๆเกิดขึ้นนั่นก็คอ “ตู้ปันสุข” หรือ ตู้ปันน้ำใจ ที่ประชาชนหลายจังหวัดได้มีการนำตู้ไปตั้งตามจุดต่างๆและเปิดให้ “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” ได้แบ่งปันส่งต่อความห่วงใยกัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำ นมที่สามารถเก็บไว้ได้หลายวัน

แต่ก็มิวายเกิดเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาจนได้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปและรูปลงเพจ กินไรดี ศรีราชา ซึ่งได้เผยแพร่พฤติกรรมของหญิงสาวและเด็กรวม 3 คนขับรถเก๋งมาโกยของในตู้ปันสุขไปเกือบหมด

โดยโพสต์ระบุข้อความว่า ” ขอความร่วมมือ ช่วยกันเฝ้าระวัง ณ ตู้แบ่งปัน หน้าศูนย์นักเรียน และตู้อื่นๆ และถึงกลุ่มคน รถแจ๊สสีบอร์น

เราเพิ่งมาเติมของให้ที่ตู้นี้ เวลา ประมาณ 9:40 พอเติมเสร็จก็เดินขึ้นรถ กำลังจะออก เห็นกลุ่มคนนี้ 3 คน ถือถุงผ้ามาคนละใบ ละจากนั้นก็ โกย เรามาเติมนมวัวแดง , สบู่ , ปลากระป๋อง และไข่ แต่ที่เราเห็นคือโกยนมวัวแดงไปเลย และของต่างๆเราตั้งใจเอามาเติมเพื่อให้เด็กๆที่เค้าไม่มีได้ดื่ม

พวกคุณยังมีรถขับมีเงินเติมน้ำมันรถมาเอาของ ในขณะที่บางคนไม่มีมีแม้แต่จักรยาน เค้าต้องเดินมาเอาของช่วยกันเถอะอย่าตัดโอกาสพวกเค้าคนที่ลำบากจริงๆมากกว่าคุณหลายเท่า ถ้าคุณโกยกันแบบนี้ แล้วถ้าคนที่ลำบากจริงมาถึงเปิดตู้มาแล้วเจอแต่ความว่างเปล่าล่ะและถ้าเค้าเดินมาล่ะ ไม่ได้ขับรถมาแบบพวกคุณ แต่เค้าเดินเท้ามาเพื่อจะได้ของตรงนี้ไปทำให้เค้าอิ่มท้องล่ะเคยคิดถึงตรงนี้ไหม ถ้าคุณจะบอกว่ารถคันนี้ไม่ใช่ของคุณ (แต่เราเห็นกับตา) เรากำลังจะเดินไปที่ตู้เพื่อคุยด้วยเลยไม่ได้ถ่าย แต่พวกคุณก็เดินขึ้นรถไปก่อนถ้าพวกคุณทำอีกเราจะไปขอกล้องที่หน้าศูนย์นักเรียนมาเพื่อยืนยันสิ่งที่เราได้เห็นแล้วเอามาลงนะ

 

ตู้เค้าก็เขียนอยู่ว่าแบ่งปัน หยิบแต่พอดี แต่สิ่งที่คุณทำ เค้าเรียกฉวยโอกาสได้เลยนะ แบ่งปันกันเถอะ ลองทำดู มันดี หรือ พยิบแต่พอดี แต่มาบ่อยๆเราก็ไม่ว่า ไม่เอามาทีเดียวแล้วโกยไปซะเกือบหมด คนข้างหลังเค้าจะไม่ได้อะไรกลับบ้านไปเลยนะ”