เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่มักจะเจอเรื่องราวดราม่าอยู่บ่อยๆ สำหรับครอบครัวของหนูเล็ก ก่อนบ่าย แต่ล่าสุดก็มีเรื่องให้เครียดอีกแล้ว เมื่อ หนูเล็ก-ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ไปซื้อไก่ทอด เมนูสุดโปรดของลูกชายมาให้กิน แถมยังย้ำถามพนักงานว่ามีแป้งสาลีผสมด้วยไหม ซึ่งพนักงานก็ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่มี

แต่พอลูกชายกินได้ไม่นาน ก็มีผื่นแดงขึ้นเต็มตัว งานนี้ทำคุณถึงกับหัวร้อน โดยได้โพสต์ภาพลูกชาย ที่มีผื่นบวมเต็มตัว พร้อมทั้งระบุข้อความว่า…

“น้องวินชอบกินน่องไก่ทอดมากๆ. ทุกครั้งถ้าจะซื้อกินต้องถามย้ำและซ้ำหลายรอบว่าไม่มีส่วนผสมแป้งสาลีใช่ไหม แต่ครั้งนี้เกิดจากพนักงานขายพูดด้วยความมั่นใจทุกรอบว่าไม่มีแป้งสาลี. แม่เลยกล้าให้ลูกกิน. ผ่านไป 20 นาทีก็เป็นแบบนี้เลยจ้า ต่อไปจะกินไก่แค่ของป้าจูนคนเดียว และแม่จะ ฝึกทอดให้อร่อยเหมือนของป้าจูนเองเลย. #เก็บไว้ให้วินดู”

หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ หรือชื่อจริงว่า เพ็ญศรี ปิ่นทอง สาวผู้สร้างความฮาที่เรากำลังเอ่ยถึง ต้องยอมรับว่าในระยะหลังมานี้ กระแสของเธอมาแรงตีตื้นไม่แพ้ตลกรุ่นพี่ ๆ เพราะความมีเอกลักษณ์ที่ทำให้หลายคนจำเธอได้ไม่ยาก ประกอบกับความสามารถในการแสดง ทำให้เธอมีงานเข้า ทั้งหนัง และละคร ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้บัญญัติวลีฮิต “ไม่เห็นจะยากเลย ก่าก๊ะ” จนติดปากติดหูผู้ชมละคร “สะใภ้เจ้าสัว” กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง

“คือคำว่า ก่าก๊ะ มาจากคำว่า นะคะ แต่พูดให้มันแปลกออกไป เพราะพี่เป็ด เชิญยิ้ม เคยบอกไว้ว่า ถ้าพูดให้น่ารำคาญหรือมีเอกลักษณ์ คนดูก็จะจำเราได้” หนูเล็ก เล่าถึงที่มาของประโยคฮิตประจำตัวเธอ

ส่วนจุดเริ่มต้นที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด นั้น หนูเล็ก เล่าว่า เริ่มจากการที่เธอเห็น เป็ด เชิญยิ้ม ประกาศเปิดรับสมัครค้นคว้าหาดาวตลกผ่านทางรายการทีวี ทำให้จุดประกายความฝันที่เธอชอบร้องเพลง ชอบด้านตลกมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเธอก็ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดโครงการดังกล่าว แม้ว่าจะไม่มั่นใจในหน้าตาของตัวเองเลยก็ตาม

“ตอนไปประกวดเขาบอกให้ใช้ความสามารถทางวัฒนธรรมท้องถิ่นของตัวเองมาประกวด เราก็เลยใส่ชุดมโนห์รามาเต็มที่เลย แต่พอพี่เป็ด บอกให้รำมโนห์ราให้ดู หนูก็บอกว่ารำไม่ได้ค่ะ พี่เป็ดเลยบอกว่า แล้วใส่ชุดมาทำไม จากนั้นก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งระหว่างนั้นกรรมการท่านอื่นก็ให้ร้องมโนห์รา หนูก็พอร้องได้นิดหน่อย และตอนนั้นพี่เป็ดออกมาพอดี แล้วก็เหมือนกับอึ้ง ๆ กับความสามารถของหนู”

หลังจากที่ได้เข้ามาร่วมสร้างเสียงหัวเราะจนกลายเป็น “หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ” ความสามารถของเธอก็เข้าตาผู้จัดละคร ทำให้มีงานเข้าต่อเนื่อง ทั้งเรื่อง แฝดนะยะ, ผมไม่อยากเป็นสายลับ, สะใภ้ไม่ไร้สักดินา นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง ยายสั่งมาใหญ่ และผู้ชายหลั่นล้า ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นผลจากการที่เธอเป็นคนขยัน มุ่งมั่น และตั้งใจกับทุกงานที่ได้รับ เพื่อหวังจะทำงานเก็บเงินได้อย่างที่ปฏิญาณไว้ว่า ชาตินี้จะไม่ขอกลับไปจนอีกแล้ว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online