เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    แอร๊ยๆ รับฟ้าฝนอากาศดีๆ ชุ่มฉ่ำแบบนี้ SPICY เลยขอเสิร์ฟบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของหนุ่มฮอตความสามารถล้นขวัญใจสาวก ‘BIGBANG’ อย่าง ‘Taeyang’ กันดีกว่าค่ะ งานนี้บอกเลยว่าแฟนคลับฟินแน่นอน เพราะทุกเรื่องที่เราอยากรู้มีคำตอบแน่ๆ แถมใครที่กำลังรอผลงานโซโล่เดี่ยวของเจ้าตัว ก็ต้องรีบอัพเดทกันเลย เพราะล่าสุด ‘Tae Yang’ คัมแบ็คมาแล้วกับอัลบั้มใหม่ “RISE” ที่เด็ดและเจ๋งสมการรอคอย อ๊ะๆ ถ้าเตรียมหัวใจและเสียงกรี๊ดพร้อมแล้วไปลุยกันเลย
Q: จุดเริ่มต้นของ ‘Tae Yang’ กับงานเพลง
Tae Yang: “ผมเริ่มจากเล่นเปียโนมาตั้งแต่เด็ก ที่จริงผมไม่สนใจว่าต้องเล่นเครื่องดนตรีไหนเป็นพิเศษ เพราะคิดไว้ตลอดว่าต้องทำอาชีพอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับเพลงแน่ เลยเรียนเปียโนมาจนอายุ 13 หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เจอสมาชิกวง ‘Jinusean’ ที่แนะนำให้ผมมาทางดนตรีแนว Hip-Hop แต่ก่อนหน้านั้นผมก็ชอบ ‘Michael Jackson’ ด้วย จำได้เลยตอนที่เขามาที่เกาหลีครั้งนั้น ผมไม่ได้ชอบแนวดนตรีของเขามากเท่าการแสดงบนเวที แต่พอเห็นเขาเต้นแล้วผมคิดไว้ในใจเลยว่า “โหย…ต้องเต้นแบบนั้นให้ได้” จากนั้นผมก็ดูที่ ‘Michael’ เต้นในทีวีแล้วเริ่มเลียนแบบท่าเต้นของเขาไปเรื่อย พอถึงงานโรงเรียนก็ออกไปเต้น”
Q: แล้วที่ผ่านมาชอบฟังดนตรีของใครบ้าง
Tae Yang: “ถ้าเพลง Hip-Hop ผมฟังเพลง Blueprint ของ ‘Jay Z’ บ่อยมาก ถ้าแนว R&B ผมจะชอบของ ‘Boyz II Men’, ‘Stevie Wonder’ แล้วก็ของศิลปินอีกหลายๆ คน”
Q: แล้วตัดสินใจมาเป็นศิลปินเต็มตัวเมื่อไหร่คะ
Tae Yang: “ผมว่ายากนะถ้าให้ผมเจาะจงไปเลยว่าช่วงไหน คงตั้งแต่อายุ 13 นั่นแหละ เพราะตอนนั้นผมเข้ามาสังกัดใน YG Entertainment แล้วก็ตัดสินใจเลยว่าจะต้องเป็นศิลปินเต็มตัวให้ได้”

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของหนุ่ม ‘Tae Yang’ กันต่อได้ในนิตยสาร SPICY ฉบับที่ 510 ปก ‘แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์’ นะจ๊ะ

TV Pool OnlineTV Pool Online