เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าหลายคนต่างจังหวัดที่ใช้ชีวิตบ้านๆนั้นบางคนต้องดิ้นรนสู้ชีวิต เข้ามาในเมื่องหลวงเพื่อที่จะหางานทำ เเละวันนี้เรามีเหล่าคนดังที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก แต่พวกเขานั้นก็ไม่ได้ลืมที่กลับบ้าน ลืมวิถีชีวิตบ้านๆ พวกเขาได้เหล่านี้นั้นถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีงามมากๆ ทำตัวง่ายๆ ใช้ชีวิตบ้านๆ จะมีใครกันบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

หลายคนคงรู้จักกับ เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ นักแสดงตลกชายจากแก๊งสามช่า มีชื่อเสียงจากการเป็นดาวตลก ได้กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง และประกอบอาชีพหลายอย่าง และเป็นที่รู้กันดีว่า หนุ่มเท่งนั้น โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเป็นเวลานานมากแล้ว ทำให้เขามีรายได้ที่มากพอสมควรเลยก็ว่าได้ แค่หนุ่มเท่งเองนั้นก็เป็นคนที่เราน่ายกย่องเอาเป็นแบบอย่า เพราะเขาเองนั้นก็ใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่าติดดินอย่างแท้จริง ไม่ได้ใช้ชีวิตที่หลูหลาอะไรมากมาย

เจ้าของฉายาหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ไผ่ พงศธร นักร้องเพลงลูกทุ่ง ซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย กับผลงานเพลงที่เป็นที่ติดหูของใครหลายๆคน แต่หนุ่มคนนี้กว่าจะมาถึงวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ เพราะเขาเกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน วัยเด็กนั้นต้องออกไปหางานทำตั้งแต่เรียนอยู่ เนื่องากเสาหลังของบ้านคือคุณพ่อนั้นได้เสียไป ทำให้ต้องทำงานสู้ชีวิต จนได้มีโอกาสเป็นนักร้องและโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ แต่ ไผ่ พงศธร นั้นก็ได้มีภาพให้ผู้คนได้เห็นว่าเขานั้นได้ใช้ชีวิตแบบพอเพียงไม่ลืมบ้านเกิดของเขาเอง ทั้งทำนา จับปลา ใช้ชีวิตติดดินของแท้ไม่เกรงกลัวต่อแสงแดดและความสกปก ทำให้หนุ่ม ไผ่ พงศธร ได้ฉายาหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล และได้ไม่ลืมบ้านลืมวิถีชีวิตที่เคยผ่านมา

นักร้องขวัญใจผู้ใช้แรงงาน ชาวจังหวัดอุดรธานี ไมค์ ภิรมย์พร เป็นอีกหนึ่งในนักร้องไทยไม่กี่คนที่อยู่โลดแล่นในวงการเพลงลูกทุ่งมานานกว่า 20 ปี และเป็นที่นิยมครองใจมหาชนจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ชีวิตของหนุ่ม ไมค์ ภิรมย์พร จะประสบความสำเร็จในวงการเพลงเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ยังกลับไปบ้านเกิด ปลูกผัก ทำไร ทำนาใช้ชีวิตอยู่แบบพอเพียงจริงๆ

ก้อง ห้วยไร่ เป็นอีกหนึ่งนักร้องชื่อดังขวัญใจของใครหลายๆคน ที่ถือได้ว่าควรเอาแบบอย่างอย่างที่สุดจริงๆ หลังจากเขาประสบความสำเร็จในวงการณ์บันเทิง นั้นเขาก็ได้สร้างบ้านให้กับพ่อและแม่ ซึ่งเขาเองก็เป็นนักร้องที่ไม่อายใครเขาว่า เป็นเด็กบ้านนอก เขาได้ซื้อที่ดินไว้กว่า 100 ไร่ และใช้วิถีชีวิตแบบเดิม ไม่ติดหรู ยังคงคุณค่ากับชีวิตบ้านๆ กินง่าย อยู่ง่าย