เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อนักแต่งเพลงชื่อดัง ‘ดี้’ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึง “ตู้ปันสุข” ที่ ผุดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ในเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ผู้ที่เดือดร้อนเข้าถึงความช่วยเหลือได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังมี “บางคน” ที่เห็นแก่ตัว ไล่กวาดสิ่งของไปเกือบทั้งหมดตู้ แถมเดินสายเก็บในตู้อื่นๆด้วย

โดย นิติพงษ์ ห่อนาค ระบุว่า “ตู้ปันสุขกลายเป็น “ตู้วัดใจ” ได้เห็นว่าใจใครเป็นไง เป็นเทวดา นางฟ้า มนุษย์…หรือเป็นเปรต…”

แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมาถึง 30 กว่าปีแล้ว แต่ว่าฝีมือของนักเขียนเพลงขั้นเทพอย่าง “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” ก็ไม่เคยตกยุคสมัยและยังสามารถสร้างสรรค์ผลเพลงใหม่ๆออกมาให้ติดกระแสได้อย่างต่อเนื่องฮิตทุกเพลง ฮิตทุกศิลปิน จนไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า “ดี้-นิติพงษ์” คือบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งสำหรับวงการอุตสาหกรรมเพลงไทย หากนับรวมผลงานเพลงที่สร้างความประทับใจ และทำให้คนไทยได้มีโอกาสชื่นชม กับงานเพลงคุณภาพตั้งแต่อดีตในปีพ.ศ.2527 จนถึงปัจจุบันนั้นมีมากถึง 388 เพลงแล้ว

โดยใช้นามปากกาที่หลากหลาย อาทิเช่น นิติพงษ์ ห่อนาค , สีห์ ธาราสด, เพียงออ, โอภาส พันธ์ดี, อำพน พันธุ์เดิม, ประดับ ปนทอง, ประภา จันเนิน, บางนา ท่าเรือ, จักรวรรดิ พ., มวลหมู่  ฯ ส่วนเพลงฮิตนั้นเริ่มฮิตตั้งแต่บทเพลงแรกที่เขียน ดนตรีในหัวใจ ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง, เพลงเข้าใจ ของเฉลียง /  เพลงรักเธอเสมอ, อยากได้ยินว่ารักกัน, ลงเอย ของ อัสนีย์ & วสันต์ /  เพลงแผลในใจ, ฝากรอยเท้า ของ อำพล ลำพูน  / เพลงรักปอนปอน ของไมโคร เพลงหมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ, ก้อนหินกับนาฬิกา, เหนื่อยไหม ของพี่เบิร์ด / เพลงควักหัวใจ,ดอกไม้กับแจกัน ของใหม่ เจริญปุระ / เพลงลืมไปไม่รักกัน, หมดคำถาม ของนูโว / เพลงฝังไว้ในผืนดิน, ฟ้าคงสะใจ ของบิลลี่ โอแกน / เพลงผู้ชายคนนั้นฉันให้เธอ ของ นัท มีเรีย /เพลงบุษบา,ยิ้มให้กับความผิดหวัง ของ นิโคล เทริโอ หรือแม้กระทั่งเพลงดังของศิลปินวัยรุ่นยุคนี้ก็เป็นฝีมือการเขียนของ “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” อาทิเช่น เพลงขอบคุณ…ยังน้อยไป,ขอเพียงใจเรามีกัน ของคู่ดูโอ กอล์ฟ – ไมค์ / เพลงฉันจะไปกับเธอ, อยากกอดนางฟ้า ของ ชิน ชินวุฒ / เพลง I Love You Too ของ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว / เพลงการ์ดใบหนึ่ง, หรือแค่ขำขำ ของ เป๊ก ผลิตโชค / เพลงสุดท้าย ของ พีชเมกเกอร์ / เพลงดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน, รักแท้..ยังไง ของ น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานันท์