เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19″ จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

วันที่ 13 ..63 ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาแล้ว 14.4 ล้านคน

โดยวันที่ 15 ..นี้ กระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวยาให้ครบ 14 ล้านคน จากปัจจุบันจ่ายเงินไปแล้วเกิน 12 ล้านคนรวมทั้งจะปิดโต๊ะร้องทุกข์ที่กระทรวงการคลัง

ดร.ธนกร กล่าวอีกว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ดำเนินการในส่วนของทบทวนสิทธิ์ให้เสร็จสิ้นอย่างน้อย 90% ในวันที่ 17 ..นี้ และคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการโอนเงินที่ค้างอีกประมาณ 1 สัปดาห์

สำหรับกรณีผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันแล้วยังมีสถานะสีเหลือง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุคลที่มีปัญหา 2 อย่างคือ 1.ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ประมาณ 1.7 คน ในส่วนนี้ได้มีการสั่งการให้แก้ไขแล้วประมาณ 1 ล้านกว่าคน ขณะนี้กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยกำลังคัดกรองอยู่ คาดว่าจะเสร็จสิ้นประมาณวันที่ 17 ..นี้

2.กลุ่มบัญชีธนาคารที่แจ้งมาไม่ตรงกับที่ลงทะเบียน ซึ่งมีประมาณ 1 ล้านกว่าคน กลุ่มนี้ขอแนะนำให้เร่งแก้ไขเป็นบัญชีพร้อมเพย์ เมื่อแก้ไขแล้วกระทรวงการคลังพร้อมที่จะโอนเงินเยียวยาให้ทันที และขอให้มั่นใจว่าผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์แล้ว จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแน่นอน