เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เราไม่ทิ้งกัน” ขั้นตอนการเช็คไม่ยุ่งยากอีกต่อไป แนะทางแก้สำหรับคนที่ยังไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท

มาตรการที่รัฐบาลเปิดการเยียวยาเงิน 5,000 บาทจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก!! จึงทำให้มีประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลมีมาตรการการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้เข้าไปตรวจสอบสถานะได้

กระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท โดยระบุว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 14.0 ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้ได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่กลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติม มีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว 6.1 ล้านคน ยังขาดอีก 4 แสนคน โปรดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิ์ เงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง ได้ขยายเวลารับเรื่องร้องเรียนทุกข์ ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 .. 2563 (เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 .”

สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะ ว่าได้รับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท หรือไม่ได้ เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. เลือกเมนู ตรวจสถานะ (แถบสีเทา)

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ และ วัน/เดือน/ปีเกิด

ทั้งนี้ สำหรับท่านที่ได้รับสิทธิ์ แต่โอนเงินไม่สำเร็จเนื่องจากบัญชีธนาคารถูกปิด, บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี, ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน, เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์, เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ทำการ ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน สำหรับกลุ่มโอนเงินไม่สำเร็จ โดยจะมีการโอนเงินทุกสัปดาห์ในวันอังคาร โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชนผ่าน Mobile Banking หรือ ตู้ ATM ได้ทุกธนาคารที่ท่านมีบัญชี โดยไม่ต้องเดินทางไปสาขาธนาคาร