เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยชีวิตยายกับสองหลานใต้สะพาน ชีวิตสุดรัดทน หลังอาจารย์สักยันต์ไปพบโดยบังเอิญให้ความช่วยเหลือ โดยยายถึงขั้นเป็นลมขณะที่ช่วยเหลือเพราะไม่ได้กินข้าว วันนี้หน่วยงานราชการเริ่มเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 15 ..63 เมื่อเวลา 15.00 . ที่ใต้สะพาน คลอง สหกรณ์ สาย 2 .พันท้ายนรสิงห์ .เมืองสมุทรสาคร .สมุทรสาคร ยายแก่ อายุ 80 ปี เปิดใจกับถึงกรณีที่ตัวเองนั้นอาศัยอยู่ใต้สะพานแล้วมีคนใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ.

ยายแก่ กล่าวว่า ตนใช้ชีวิตอยู่ใต้สะพานมาหลายปีแล้ว เพราะว่าแต่ก่อนอยู่บ้านเป็นหลัง แล้วจากนั้น ปั้นจั่นล้มทับบ้านตน แล้วก็โดนที่หลังของตนบาดเจ็บ ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 คืน แล้วก็ไม่มีใครมาเยี่ยมเลย ออกเงินค่ารักษาเองหมด แล้วหลังจากที่ออกโรงพยาบาลก็เลยมาอาศัยอยู่ที่ใต้สะพาน กับหลาน 2 คน ลูก 1 คน และคนรู้จักอีก 1 คน ที่คอยดูแลกัน

ยายแก่ กล่าวอีกว่า ลูกของตนอีกคนหนึ่งก็ขาดการติดต่อไป 3 เดือนแล้ว หายไปโดยไม่บอก ไม่ทิ้งเงินไว้ให้ ทิ้งไว้แต่ลูกให้ตนเลี้ยง ในตอนที่ลูกอยู่ด้วย เขาก็ไม่เคยดูแลเรา เราต้องเป็นคนดูแลทุกคน หุงข้าวให้กิน เวลาที่มีจานแช่อยู่ในอ่าง ก็ไม่มีใครล้าง ตนก็ต้องเป็นคนล้างและทุกอย่าง ทุกวันนี้ใช้ชีวิตไปวันๆ มีเงินก็กิน ไม่มีก็ไม่กิน อดมื้อกินมื้อไป พอมีคนมาช่วยเหลือ ตนก็ขอบคุณทุกคน

ด้าน ตาจวด คนรู้จัก ที่ดูแลยาย กล่าวว่า ตนรู้จักยายมานานแล้ว เราทำอาชีพเก็บของเก่าขาย บางวันก็ได้เงินวันละ 30 บาท ถ้าวันไหนที่ไม่มีเงิน ก็ไม่มีกินกัน อยู่กันอย่างลำบากแบบนี้ โดยหลังจากที่ มีคนเข้ามาช่วยเหลือ ก็รู้สึกดีใจมากไม่เคยได้กินอะไรแบบนี้มาก่อนเลย

ด้านเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนรู้จักยายมากนาน มีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันทุกครั้ง เวลาเขามีแจกของอะไร ตนก็เอารถมารับยายให้ไปรับของด้วยกัน เห็นยายอยู่แบบนี้แล้วสงสาร เพราะใช้ชีวิตแบบลำบากมาก ลูกก็ไม่เห็นมาดูแลเลย แล้วพอมีคนมาช่วยเหลือยาย เราก็ทราบมาว่า ลูกจะกลับมาหายาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เงินบริจาคคงเข้าไม่ถึงยาย สงสารจังอดมื้อกินมื้อจนไม่มีแรง #ขอบคุณอาจานที่เข้าไปเจอยาย😭 (โลกนี้คนดีๆมีน้อยแต่มีอยุ่จิง) Nattapong Chablaem 👈

โพสต์โดย Pon Pononly Chotariyakitti เมื่อ วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2020


ภาพและข้อมูลจาก
Khaosod , Pon Pononly Chotariyakitti