เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเอรื่งราวที่หลายคนสนใจ เมื่อสามีภรรยาคู่หนึ่งเลี้ยงลูกด้วยเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนตลอด 8 เดือน โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า Hadijah Haura เด็กหญิงตัวน้อยวัย 14 เดือนผู้ถูกเลี้ยงดูมาด้วย “กาแฟ”

Hadijah เด็กหญิงน้อยอาศัยอยู่กับ Sarifuddin และ Anita ผู้ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเธอ ในหมู่บ้าน Tonro Lima ทางตะวันตกของเกาะซูลาเวซี ประเทศอินโดนีเซีย โดยเด็กหญิงตัวน้อยคนนี้ดื่มกาแฟถึงวันละ 3 ขวด หรือประมาณ 1.5 ลิตร เป็นประจำทุกวัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นจำนวนที่มากเกินกว่าที่ผู้ใหญ่ดื่มกันปกติต่อวันเสียอีก

โดยสามีภรรยาคู่นี้ประกอบอาชีพเป็นคนงานในสวนมะพร้าว ทำให้พวกเขามีรายได้ต่อวันรวมกันประมาณ 20,000 รูเปียห์ (ราว 43 บาท) ซึ่งเอาแค่ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ในบ้านนั้นก็แทบจะไม่พออยู่แล้ว

ด้วยเหตุนั้นเอง ทั้งสองคนจึงไม่สามารถซื้อนมมาให้ลูกของพวกเขากินได้ และได้เจอทางออกอีกทางที่รายได้ของพวกเขาพอจะรับไหว ทางออกนั้นก็คือกาแฟราคาถูกๆ ซึ่งผู้เป็นแม่เผยว่า “พวกเราไม่มีทางเลือกรายได้เราไม่พอที่จะซื้อนมให้ลูกเราทำได้เพียงเอากาแฟให้เธอกินทุกวันจนตอนนี้ลูกของเราต้องดื่มมันก่อนนอนทุกวันไม่อย่างนั้นเธอจะมีอาการฉุนเฉียว”

เพราะอย่างนั้นเองหนูน้อย Hadijah จึงได้กินกาแฟผสมน้ำตาลแทนนมมาตั้งแต่อายุ 6 เดือน จนตอนนี้ก็ผ่านมา 8 เดือนแล้ว ซึ่งปัจจุบันหนูน้อยจะกินกาแฟวันละประมาณ 3 ขวดนม ปริมาณราวๆ 1.5 ลิตร ซึ่งผลข้างเคียงของมันก็ทำให้หนูน้อยเคยนอนไม่หลับและตื่นมาเล่นคนเดียวตอนกลางดึก

หลังจากที่เรื่องราวของครอบครัวนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็ต่างให้ความสนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทุกคนพากันเป็นห่วงกลัวว่าเด็กจะได้รับอันตรายจากการบริโภคอาหารที่ไม่เหมาะสมกับวัยของเธอ

หน่วยงานด้านสุขภาพ Polewali Mandar ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว พร้อมนำนมและคุกกี้ไปให้ ซึ่งพวกเขาก็แนะนำพ่อแม่เด็กไปว่าอย่าให้ลูกดื่มกาแฟอีก เพราะคาเฟอีนและน้ำตาลอาจเป็นอันตรายต่อเด็กได้

ทั้งนี้ นายแพทย์หลายคนก็ออกมาเตือนว่า คาเฟอีนนั้นเป็นสารกระตุ้นที่มีฤทธิ์รุนแรง โดยเฉพาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ

TV Pool Online