เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หากคุณกำลังประทับใจกับ เมาคลีลูกหมาป่า ในเวอร์ชั่น 2016 อยู่ละก็ เรื่องราวต่อไปนี้อาจทำให้คุณต้องคิดใหม่ เกี่ยวกับเมาคลีแน่นอน เพราะเมาคลีในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น มันช่างต่างจากเวอร์ชั่นในโลกสวยของดิสนีย์ในปี 1967 หรือในปี 2016 มากมายนัก

jgb-01

ต้นฉบับของ เมาคลีลูกหมาป่า หรือ The Jungle Book ถูกแต่งขึ้นโดย รัดยาร์ด คิปลิง นักเขียนชาวอังกฤษ และถูกตีพิมม์ในนิตยสารช่วงปี 1893-1894 ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กทารกชาวอินเดียที่พลัดหลงกับพ่อแม่ในป่า และเติบโตด้วยการเลี้ยงดูจากหมาป่าตัวหนึ่ง

jgb-02

เรื่องราวในหนังสือ กับในภาพยนตร์ทั้ง 2 เวอร์ชั่น มีเค้าโครงที่คล้ายกัน แต่ในตอนจบของต้นฉบับ หลังจากที่เมาคลีถลกหนังแชร์คานมารองบัลลังก์จ่าฝูงแล้ว เด็กหนุ่มตัดสินใจกลับไปสู่สังคมของมนุษย์ แต่ดูเหมือนว่าชาวบ้านจะไม่ต้อนรับเขา และยังขับไล่เขาออกไปในป่าเหมือนเดิม แถมครอบครัวที่เมาคลีไปอยู่ด้วย ยังทรมานเขาราวกับเป็นพ่อมด

เมาคลีจึงไปขอความช่วยเหลือจาก “ฮาติ” ช้างผู้กระหายเลือดและรอวันแก้แค้นมนุษย์ที่เคยทำร้ายมันด้วยคมหอก

jgb-05

ฮาติชวนเพื่อนเก่าอย่างบากีรา และฝูงหมาป่าเข้าโจมตีหมู่บ้านจนไม่มีใครรอดชีวิต บ้านทุกหลังถูกทำลาย หมาป่าไล่ฆ่าวัว ส่วนบากีราฆ่าม้าไปหลายตัว ทุกอย่างในหมู่บ้านพังพินาศจนสิ้น

jgb-03

และนี่ก็คือตอนจบของเมาคลี ในเวอร์ชันต้นฉบับที่โหดสัส ซึ่งน่าจะมีใครลองหยิบเวอร์ชันนี้มาลองทำเป็นภาพยนตร์แบบ 18+ ดูบ้าง ซึ่งน่าจะเป็น เมาคลี ที่สนุกไปอีกแบบ หรือมีใครไม่เห็นด้วยบ้าง…

ที่มา – cracked 
เรียบเรียง – เพชรมายา