เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ..63 เรียกได้ว่าเป็นกระแสแชร์กันกระหึ่มโซเชียลเลยทีเดียวกับคลิปความน่ารักน่าชังของน้องต้นหนาวหนูน้อยวัย 3 ขวบที่โดนคุณแม่ดุ แล้วกดมือถือไอโฟนฟ้อง Siri ว่าโดนคุณแม่ดุ จนมีคนเข้าไปกดไลก์กดแชร์กันจำนวนมาก

ล่าสุดเรื่องนี้ ..ปนัดดา อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ และ ..ปวีณ์ธิดา หรือ น้องต้นหนาว อายุ 3 ปี เจ้าของคลิปฟ้องสิริโดยคุณแม่ของน้องต้นหนาว เปิดใจว่า คลิปวีดีโอนี้ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 เม..ที่ผ่านมา วันนั้นน้องต้นหนาวงอแงขว้างของลงกับพื้นจึง ตนจึงได้สอนน้อง จังหวะนั้นน้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วพูดกับ Siri ตนเห็นว่าน่ารักดีจึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้ตามภาพและคลิปที่ปรากฏ ได้ส่งให้คุณพ่อของน้องดูที่ทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด

ซึ่งต่อมาครอบครัวและญาติๆ ได้ดูคลิปน้องต้นหนาวย้อนหลัง ก็ชื่นชอบในความน่ารักและไร้เดียงสา พ่อน้องต้นหนาวบอกว่าคลิปนี้ถ้าเอาลงโซเชียลต้องมีคนดูเยอะแน่ๆ จึงลองเอาคลิปวีดีโอลงในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก แล้วโพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเอง จนมีคนเข้ามาชมและแชร์ไปจำนวนมาก มีเพจต่างๆ ติดต่อเข้ามาขอนำคลิปไปลงเผยแพร่ และมีคนติดต่อเข้ามาขอให้ช่วยเปิดเพจเพราะอยากติดตามเรื่องราวของต้นหนาว

ปกติน้องจะไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ เพราะเครื่องจะถูกล็อกหน้าจอ จะให้เล่นเป็นเวลา ด้วยวัยของน้องต้นหนาวยังไม่เหมาะที่จะเล่น ส่วนการเข้าไปเล่นพูดคุยกับ Siri น่าจะจำมาจากที่เวลาครอบครัวเดินทางไปไหน จะเปิด Google Maps เพื่อนำทาง น้องต้นหนาวจะคอยมาฟังและซักถามด้วยความสนใจ

ทั้งนี้ ได้ทดลองให้น้องต้นหนาวพูดคุยกับ Siri ซึ่งน้องต้นหนาวพุดคุยด้วยความสนุกสนานและน่ารัก โดยน้องต้นหนาวบอกว่า Siri เป็นผู้หญิง หนูไม่เคยเจอ Siri หนูชอบ Siri

ข้อมูลจาก Khaosod