เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับใครที่มีความเชื่อในเรื่องผีสางและสัมผัสที่ 6 หลายคนคงรู้จัก หมอปลา นักปราบสัมภเวสี ผี และวิญญาณ แห่ง จ.เพชรบุรี ผู้เป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารกับดวงวิญญาณที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือช่วยชาวบ้านที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก จากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ

ผลงานที่ทำให้ชื่อเสียงของหมอปลาเป็นที่รู้จักมากขึ้น คือ การทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณของชายรายหนึ่งที่ถูกฆาตกรรม ซึ่งทางญาติๆ เชื่อกันว่า ผู้ตายถูกทำพิธีสะกดวิญญาณไว้ จนไม่ได้ไปสู่สุขคติ และเพียงชั่วข้ามคืนหลังจากที่หมอปลาได้เข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมคนร้าย จำนวน 10 คน ได้ทันที

ในแต่ละวันจะมีผู้คนแวะเวียนมาหมอปลาไม่ขาดสายนับ 100 คน เพื่อหวังให้ช่วยเรื่องการเจ็บป่วยที่คาดว่าเกิดจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ และหมอปลามักจะออกทำลายศาลพระภูมิที่อยู่ตามริมถนน เพื่อให้วิญญาณสัมภเวสีที่สิงสู่ในศาลพระภูมิเหล่านี้ ได้รับบุญกุศลจากวัดเพื่อไปสุขคติ

ล่าสุดในรายการ Nickynachat ทางช่องยูทูบของ นิกกี้ ณฉัตร ก็ได้พาไปเยี่ยมบ้านของ หมอปลา ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งตัวบ้านและบริเวณรอบๆ มีเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ในส่วนของหน้าบ้านนั้นได้ทำเป็นร้านกาแฟของ น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา ซึ่งร้านนี้ใครผ่านไปมาก็สามารถแวะมาทานได้ฟรี ไม่ขาย เมื่อถามว่า ทำไปเพื่ออะไร น้ำฟ้าบอกว่า มันเป็นความสุข ทำไว้ ไม่ขายใครแต่ให้ฟรี

ส่วนบ้านหลังนี้ หมอปลา บอกว่า อยู่กันเป็นร้อยคน เป็นครอบครัวใหญ่ เมื่อถามว่า เอาเงินจากไหนมาทำอาณาจักรรักษาคนจากโรคที่ไม่มีใครรู้แบบนี้ หมอปลาบอกว่า เอามาจากเมีย ที่ไม่อยากไปรักษาแบบเอาเงินคนอื่น เพราะว่ามันหลอกคน มันบาป เงินน่ะอยากได้ แต่อยากได้จากเงินที่บริสุทธิ์ ไม่ได้อยากไปหลอกเอาเงินเขามา