เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เราไม่ทิ้งกัน” ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรวันรับเงิน ชาวสวนยาง 3 กลุ่ม

เป็นระยะเวลามาสักพักแล้วที่มาตรการที่รัฐบาลเปิดการเยียวยาเงิน 5,000 บาทจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก!! จึงทำให้มีประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลมีมาตรการการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้เข้าไปตรวจสอบสถานะได้

แฟนเพจ การยางแห่งประเทศไทยRAOT โพสต์ข้อความว่านายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เผยรอบการจ่ายเงินโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19″ หรือ โครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนยาง ว่า การจ่ายเงินให้เกษตรกรชาวสวนยาง จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

ชาวสวนยางกลุ่มแรก ซึ่งขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และมีชื่อในทะเบียนเกษตรกรของกรมส่งเสริมการเกษตร (ตัดยอด วันที่ 30 เม..63) โดย ... เริ่มจ่ายเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 15, 18-20 .. 63

ชาวสาวยางกลุ่มที่เฉพาะกลุ่มที่มีชื่อขึ้นทะเบียนกับ กยท. (ตัดยอด วันที่ 30 เม..63) จะจ่ายเงินในวันที่ 22-25 ..63

ชาวสวนกลุ่มที่ซึ่งแจ้งปรับปรุงข้อมูลและขึ้นทะเบียนกับ กยท. ระหว่าง 1-15 .. ที่ผ่านมา จะจ่ายเงินในช่วงวันที่ 30-31 ..63 แต่จากนั้นหากยังไม่ได้รับสิทธิ์ฯ สามารถแจ้งขออุทธรณ์การเยียวยาได้

เกษตรกรชาวสวนยางตรวจสอบสิทธิ์การเยียวยาเกษตรกร ครบจบในเว็บเดียว ได้ทางเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.moac.go.th

เมื่อตรวจสอบสถานะแล้วได้รับสิทธิ์ สามารถตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีได้จากเว็บไซต์ของ ... www.เยียวยาเกษตรกร.com กรณีไม่มีบัญชีของ ... สามารถแจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินโอน ในเว็บไซต์ของ .. .นี้เช่นกัน

สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางที่ไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยา สามารถแจ้งขออุทธรณ์การเยียวยาได้ภายในวันที่ 5 มิ..63 กับหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนในส่วนกลางหรือภูมิภาคใกล้บ้าน ทั้ง 6 หน่วยงาน ดังนี้

  • กยท. จังหวัด/สาขา
  • เกษตรจังหวัด/อำเภอ
  • ประมงจังหวัด/อำเภอ
  • ปศุสัตว์จังหวัด/อำเภอ
  • ศูนย์หม่อนไหมภูมิภาค
  • สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด

ในเวลาราชการ 08.30-16.30 . ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ให้คำปรึกษาและตอบข้อซักถาม Call Center 1170”